THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 September 2012

Nhập viện cấp cứu sau khi rời trụ sở công an


Từ đường dây nóng 0918033133 - (08) 39971010 - Hà Nội: (04) 38473663

TT - Thượng tá Lê Văn Hà, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (đội hình sự) Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết công an huyện đã yêu cầu một phó đội trưởng đội hình sự và một cán bộ của đội này viết tường trình về quá trình làm việc với một đương sự mà sau đó đương sự này tố cáo bị đánh phải nhập viện.
Thượng tá Hà cũng cho biết Công an H.Bình Chánh đã giao cho thanh tra công an huyện làm rõ vụ này.
Anh Phước bị đánh nhiều nơi trên cơ thể - Ảnh: G.M.
Nạn nhân trong vụ này là anh Nguyễn Hữu Phước (22 tuổi). Trước đó, bà Trần Thị Bé (ngụ H.Bình Chánh) gọi tới đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh: con bà là anh Nguyễn Hữu Phước bị Công an xã Tân Nhựt và Công an H.Bình Chánh mời lên làm việc (liên quan đến vụ anh Phước bị gia đình em M.M., sinh ngày 24-8-1996, tố cáo quan hệ tình dục với em M.M. hai lần) từ 9g ngày 17-9, tới khoảng 1g ngày 18-9 thì gia đình được thông báo tới bảo lãnh cho Phước về.
Vừa ra khỏi cửa Công an H.Bình Chánh, anh Phước gục ngã, sau đó phải nhập viện với nhiều vết thương từ đầu tới chân, đặc biệt là vùng mông bị bầm tím, phải nằm tại khoa chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê, hoảng sợ và la hét thường xuyên.
Theo khoa chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phước được chẩn đoán bị chấn thương đầu, chấn thương lưng và có vết bầm tím ở hai mông. Sau hai ngày điều trị, anh Phước đã được xuất viện.
Theo lời kể của bà Bé và anh trai anh Phước, sau khi gục ngã có lúc anh Phước tỉnh lại và kể bị trung úy Nguyễn Hoài Việt còng hai chân, dùng gậy đánh trong nhiều giờ. Ngoài trung úy Việt còn có một số cán bộ khác thay nhau đánh. Đến gần 1g ngày 18-9, thấy anh Phước có dấu hiệu bất thường mới gọi gia đình tới, buộc viết giấy bảo lãnh cho về.
Sau khi anh Phước nhập viện, Công an H.Bình Chánh đã cử lãnh đạo đội hình sự nhiều lần tới thăm tại bệnh viện. Riêng thiếu tá Bùi Thiện Thành, phó đội trưởng đội hình sự - người trực chỉ huy tại đội hình sự trong thời gian xảy ra vụ việc, và trung úy Việt đã tới nhà riêng của anh Phước để thuyết phục gia đình thông cảm, trung úy Việt nhận lỗi có đánh anh Phước.
Ngoài ra, trung úy Việt cũng nêu tên một số cán bộ tham gia đánh anh Phước.
G.MINH - T.DƯƠNG