THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 September 2012

Khi họ nã đạn vào dân



Nguyễn Quang Lập (Quê Choa) - Sự việc ba người phụ nữ bị công an xã Mỹ Hòa ((huyện Bình Minh tỉnh Vĩnh Long) chĩa súng nã đạn vào dân, làm bị thương ba người phụ nữ được các báo tường thuật rất rõ ràng ( Tại đây).

Để làm đường chính quyền huyện yêu cầu “dân tự nguyện hiến đất được 100%.”, nghĩa là đòi dân cho không đất của họ, đã là quá ngạc nhiên. Dân không đồng tình thì “đơn vị thi công đã “lén lút” dùng cưa xăng cắt bỏ hàng trăm cây bưởi, cam của người dân.” mà chính quyền không làm gì lại càng ngạc nhiên hơn. Và khi xảy ra xô xát thì công an huyện đã “rút súng bắn ” vào dân thì mình chịu không nổi, đã gầm lên: “Lũ khốn nạn!”

Mình định viết, nhưng Trương Duy Nhất đã viết rồi, xin chép ra đây: “Từ tiếng súng Đoàn Văn Vươn Tiên Lãng đến nhát dao Nguyễn Văn Tưởng Quảng Nam. Từ ngọn lửa Văn Giang đến những vành khăn tang Vụ Bản. Từ mẹ con người phụ nữ nghèo lột quần khỏa thân giữ đất ở Cần Thơ đến những phát súng nhắm vào 3 phụ nữ Mỹ Hòa… Không biết rồi sẽ còn thêm những hình ảnh nào nữa về những người dân quẫn cùng vùng lên giữ đất như vậy?”

Câu hỏi thật xót xa. Có lẽ khi xuống đường tham gia Tổng khởi nghĩa dành độc lập nước nhà năm 1945, ông bà cha mẹ chúng ta ít ai có thể ngờ được cái xã hội mà ông bà cha mẹ chúng ta hi sinh xương máu để tạo ra lại có ngày “người dân quẫn cùng vùng lên giữ đất”. Càng không thể ngờ được có ngày công an ” rút súng ra”, “chĩa súng vào dân” và nã đạn. Đau quá là đau.

Có người sẽ bảo đừng vơ đũa cả nắm, đó là mấy anh công an xã thôi. Xin thưa, công an xã cũng là công an, họ cũng ở trong lực lượng công an nhân dân. Trước khi khoác áo công an họ đã phải học thuộc Năm lời thề danh dự Công an nhân dân Việt Nam. Lời thề thứ ba như thế này: “Kính trọng, lễ phép với nhân dân. Sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Suốt đời tận tuỵ phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

Đất mà huyện Bình Mình đòi dân hiến có phải “lợi ích hợp pháp của nhân dân” không nhỉ?

Cho nên khi công an nã đạn vào dân chính là họ đang nã đạn vào danh dự của chính họ. Và nếu chính quyền đúng là của dân do dân vì dân, khi nã đạn vào dân thì chính họ nã đạn vào chính quyền, nã đạn vào chế độ.

Còn nếu chính quyền này không phải của dân do dân vì dân, khi họ nã đạn vào dân chính là họ đang chứng minh chính quyền này là của công an do công an vì công an. Có phải thế không?

Nguyễn Quang Lập