THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 September 2012

Ăn đất, bảy quan xã lĩnh án



TPO - Ngày 10-9, HĐXX sơ thẩm, TAND TP Hải Phòng đã tuyên 7 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy hơn 26 năm tù giam vì đã chia chác 249 lô đất trái pháp luật.
Các quan xã ăn đất hầu tòa
Các quan xã ăn đất hầu tòa.
Theo đó, nguyên Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Bùi Văn Tông (49 tuổi) bị 5 năm tù giam, nguyên Chủ tịch xã Nguyễn Đức Hữu (50 tuổi) bị 5 năm tù giam, nguyên Phó chủ tịch xã Phạm Văn Thanh (54 tuổi) bị 4 năm tù giam và nguyên cán bộ địa chính, xây dựng xã Nguyễn Đức Cường bị 3 năm 6 tháng tù giam. Ba bị cáo còn lại là nguyên Phó Bí thư Thường trực xã Trần Văn Nhân (57 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã Bùi Văn Thiết (56 tuổi) và nguyên kế toán ngân sách xã Phạm Văn Nghi (36 tuổi) bị mỗi người 3 năm tù giam. Các bị cáo còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ từ 2 đến 5 năm sau khi mãn hạn tù và bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.
Hội đồng xét xử cũng kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ trách nhiệm của một số lãnh đạo huyện Kiến Thụy giai đoạn 2006- 2010 có liên quan trong việc giao 249 lô đất trái pháp luật ở xã Tú Sơn để xử lí theo pháp luật tránh bỏ lọt tội phạm.
Từ năm 2005 đến 2008, để có tiền chi tiêu cho các hoạt động, xây dựng các công trình ở xã, bẩy quan chức, cán bộ xã Tú Sơn mặc nhiên họp bàn thống nhất việc tự ý thu hồi đất nông nghiệp, phân lô, định giá giao bán tổng cộng 249 lô đất với diện tích 26.731m2 thu trên 19,2 tỷ đồng, trong đó không nộp kho bạc nhà nước theo quy định 15,6 tỷ đồng dù chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Bên cạnh đó, lợi dụng chức vụ quyền hạn, các quan xã này còn tự ý chia chác đất cho nhau, người thân trái luật. Cụ thể, gia đình và người nhà nguyên Chủ tịch xã Nguyễn Đức Hữu được 8 lô đất. Gia đình và người nhà nguyên Bí thư xã Bùi Văn Tông được 4 lô đất...
Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến Chủ tịch huyện Kiến Thụy Nguyễn Duy Bình, Phó Chủ tịch huyện Kiến Thụy Đoàn Văn Lập và một số cán bô cấp huyện.
Hội đồng xét xử cũng làm rõ các hành vi chỉ đạo việc giao đất trái pháp luật của các ông Đoàn Văn Lập và Nguyễn Duy Bình cùng hành vi buông lỏng quản lý trong việc sử dụng hơn 15,6 tỷ đồng của các ông này.
Cũng tại huyện Kiến Thụy, cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Kiến Thụy vừa hoàn thành kết luận điều tra vụ án liên quan đến 9 lãnh đạo, cán bộ xã Kiến Quốc phân lô bán đất thu hơn 5 tỷ đồng trái pháp luật.
Lam Khê