THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 September 2012

17 nhà dân bị nứt do động đất tại thủy điện Sông Tranh 2



Chiều ngày 11.9, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Lê Quang, Cục phó Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, dẫn đầu đã vào khu vực quanh thủy điện Sông Tranh 2 để khảo sát hiện trạng nứt gãy của các công trình cũng như nhà dân.










Kiểm tra nhà bà Hồ Thị Thô, trú tại thôn 3, xã Trà Đốc, H.Bắc Trà My (Quảng Nam), nhiều thành viên trong đoàn công tác đã hốt hoảng khi thấy đỉnh cột nhà bằng bê tông bị xê dịch. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy vết nứt đã làm thân cột đứt ngang, dịch chuyển trên 1 cm.
Đoàn công tác Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trạng nhà nứt do động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2
Trao đổi với UBND H.Bắc Trà My, ông Quang nhấn mạnh, phải gấp rút sửa nhà cho bà Thô bởi căn nhà này có thể sập bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm đến tính mạng người dân.
Cột bê tông nhà bà Thô bị dịch chuyển ngang, có thể sập bất cứ lúc nào
Theo thống kê sơ bộ của UBND H.Bắc Trà My, do tác động đất của các trận động đất, từ ngày 3 đến 11.9, tại địa phương đã có 17 căn nhà bị nứt gãy.
Trong đó, căn nhà bị hư hỏng nặng nề nhất chính là nhà của bà Thô nói trên, thuộc diện tái định cư do chủ đầu tư thủy điện Sông Tranh 2 xây dựng.
Đoàn công tác khẳng định tình hình động đất liên tiếp diễn ra trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến các công trình xây dựng, kể cả kiên cố và bán kiên cố.
Đoàn công tác Bộ Xây dựng trấn an các cháu nhỏ tại Trường mẫu giáo Hoa Phượng, xã Trà Đốc, H.Bắc Trà My, Quảng Nam
Ông Quang cho biết: “Viện Khoa học – Công nghệ Xây dựng sẽ sớm gửi văn bản hỗ trợ các biện pháp xây dựng nhà ở phòng chống động đất đến H.Bắc Trà My để phổ biến cho người dân. Đồng thời, viện sẽ gửi các khuyến cáo để người dân biết cách phòng chống động đất, giảm thiểu thiệt hại”.
Đoàn công tác đã trực tiếp gặp nhiều người dân để thu thập thông tin
Nhiều nhà tái định cư tại xã Trà Đốc bị sập trần do động đất mạnh
Đo độ cao cột nhà bà Thô – căn nhà có nguy cơ sập nếu động đất cường độ mạnh xảy ra
Các chuyên gia trong xây dựng đo độ nứt của các công trình
Người dân H.Bắc Trà My vẫn hết sức lo lắng về tình hình động đất
Theo thanhnien.com