THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2012

Điện thoại nóng của bệnh viện là số của...người dân



04/07/2012 19:26:04
 - Bệnh viện Phú Nhuận TPHCM công khai đường dây nóng 09088... dán khắp nơi trong bệnh viện để bệnh nhân thông tin, phản ánh các vấn đề bất cập của bệnh viện mà bệnh nhân, thân nhân chưa hài lòng. Tuy nhiên, đó chỉ là số điện thoại... của một người dân!

Không thấy ai gọi điện phản ánh!

Chị Nguyễn Dương Thu Trang (đường Hồ Biểu Chánh, phường 12, quận Phú Nhuận, TPHCM) cho biết: Ngày 26/6 tôi đưa con trai đến Bệnh viện Phú Nhuận để nhổ răng sữa. Sau khi làm thủ tục nhận bệnh, lấy số thứ tự và đến nộp sổ ở Khoa Răng Hàm Mặt thì phát sinh nhiều vấn đề làm tôi bức xúc từ thái độ của nhân viên đến chuyện phải đóng thêm phụ thu tiền khám bệnh (điện, nước, vệ sinh...), tiền công nhổ răng sữa, nên tôi mới gọi đường dây nóng để hỏi cho rõ sự việc.
 
Nào ngờ gặp ngay một thanh niên trả lời: "Tôi không phải là người của bệnh viện, có việc gì cần thì đi tìm bệnh viện mà hỏi nhé!" rồi cúp máy cái rụp. Tôi ngạc nhiên nên mới gọi lại để hỏi cho ra ngọn ngành, anh thanh niên cho biết đúng là số này, nhưng anh ta ở tận ngoài Bắc chứ không phải là người của bệnh viện. Chị Thu Trang bức xúc nên gọi cho Báo Khoa học & Đời sống tại TPHCM.

Tiếp nhận thư của chị Thu Trang, chúng tôi gặp Ban Giám đốc Bệnh viện Phú Nhuận và người trực đường dây nóng của bệnh viện. BS Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc bệnh viện cho biết, quả là bệnh viện thiếu sót đã không kiểm tra số điện thoại đường dây nóng vì quá tin tưởng vào người trực máy. Trong khi đó, người giữ máy thì biện bạch rằng: Bệnh viện vừa qua đã thay đổi quy trình khám chữa bệnh rất tốt nên rất ít bệnh nhân thắc mắc và vì thế không thấy ai gọi điện kêu ca cả. Mặt khác, cũng có thể do đường dây nóng chỉ để nghe mà không gọi đi nên có lẽ đã bị nhà mạng... cắt!

Trong khi đó, chủ thuê báo số máy này cho chúng tôi biết anh đã sử dụng số thuê bao này được hơn 4 tháng và thường xuyên nhận được các cuộc gọi đến nhầm là số của bệnh viện!
Bệnh nhân đến khám ở Bệnh viện Phú Nhuận.
Bệnh nhân đến khám ở Bệnh viện Phú Nhuận.

Tự ý phụ thu

Giải thích về các khoản phải phụ thu thêm của bệnh nhân khám bảo hiểm y tế, Ban Giám đốc bệnh viện giải thích, trường hợp của con chị Thu Trang là do khám chuyên khoa nên phải thu thêm vì tiền công khám vì bảo hiểm y tế trả thấp quá nên không đủ chi phí các khoản khác để hỗ trợ hoạt động của bệnh viện. Trước khi bắt đầu thu, bệnh viện cũng đã nghiên cứu rất kỹ và có thông báo cho bệnh nhân biết về việc thu thêm phí.
 
Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị xem văn bản quy định về việc phụ thu thêm thì vòng vo một hồi, một vị trong ban giám đốc mới nói rằng: Sở Y tế TPHCM và UBND quận Phú Nhuận đều không có văn bản đồng ý cho thu việc thêm này. Vì vậy, mặc dù bệnh viện có thu thêm nhưng nếu bệnh nhân nào thắc mắc thì chúng tôi trả lại tiền cho họ.

BS Nguyễn Thanh Sơn cũng đã cảm ơn Tòa soạn báo đã kịp thời phản ánh ý kiến của bạn đọc cho bệnh viện để lãnh đạo bệnh viện chấn chỉnh lại nề nếp cũng như xử lý những người làm việc thiếu trách nhiệm để xảy ra những chuyện không hay ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.
Bùi Hương