THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 July 2012

Chủ tịch Cuba sang thăm Việt Nam, Trung Quốc



(Dân trí) – Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz đã lên đường thực hiện chuyến công du châu Á tới các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam theo lời mời của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz.
Chủ tịch Cuba Raul Castro Ruz. 
Báo Granma của Cuba cho biết Đại tướng Raúl Castro Ruz, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba đã rời thủ đô Havana vào ngày chủ nhật, bắt đầu chuyến công du các nước châu Á
Tháp tùng Chủ tịch Raul Castro Ruz có Bộ trưởng Ngoại giao Bruno Rodriguez và Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ricardo Cabrisas.
Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Raúl Castro Ruz sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào ở thủ đô Bắc Kinh vào ngày 4/7.
Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng ra công điện nói rõ Đại tướng Raul Castro Ruz, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 7-10/7, theo lời mời của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Chuyến công du của Chủ tịch Raul Castro Ruz được thực hiện vào thời điểm vô cùng quan trọng đối với Cuba, khi đất nước này đang trải qua công cuộc cải cách kinh tế sâu rộng theo hướng tăng cường sự tham gia và vai trò của các thành phần kinh tế tư nhân.
Giới chuyên gia kinh tế nhận định Havana đang tìm cách học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế rất thành công của Trung Quốc và Việt Nam để áp dụng vào cách thức chuyển dịch kinh tế trong nước.
Hiện tại, Việt Nam là nước xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp quan trọng và là nhà cung cấp gạo chính cho Cuba, một mặt hàng lương thực chủ yếu của quần đảo này. Theo số liệu thống kê chính thức, thương mại song phương  giữa hai nước đạt khoảng 269 triệu USD vào năm 2010.
Cuba và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1960.
Đức Vũ
Theo Granma