THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 May 2012

Vận chuyển ma túy 'khủng' qua đường bay


Số ma tuý "đá" do 3 hành khách nữ mang quốc tịch Philippines vận chuyển lên đến 13,7 kg, trị giá khoảng 30 tỷ đồng. Đây là lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay bị bắt giữ khi vận chuyển qua đường hàng không.

Theo trung tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó trưởng Đồn Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), cuối tháng 4, các anh phát hiện 3 hành khách nữ, người nước ngoài đi trên tuyến bay Doha - Bangkok - Hà Nội tỏ ra lo lắng, lấm lét nhìn trước ngó sau. Mỗi người mang theo một valy kéo rất to.
Lập tức 3 người này được mời vào phòng làm việc "đặc biệt". Khi những chiếc valy đựng hành lý mở ra, các cán bộ của Đồn cửa khẩu phát hiện thủ đoạn giấu ma túy tinh vi của nhóm người này.
Chúng ép mỏng ma túy "đá", đóng vào các túi nylon màu vàng, nhét sau lớp "xương" đáy valy, sau đó dùng băng dính cố định và may vải che kín. Với thủ đoạn này, máy soi của các sân bay hầu như không thể phát hiện. Trong một valy thu được 3,1 kg ma túy "đá", hai valy còn lại chứa hơn 5 kg.
Ma túy
Chiếc valy được "cấu tạo" thành 2 ngăn để đựng ma tuý "đá". Ảnh: CAND
Ba người phụ nữ nước ngoài bị bắt giữ đều mang quốc tịch Philippines. Đó là Amodia Tiresita Palacio (61 tuổi); Santos Nelia Rongavilla (50 tuổi) và Javier Engarcia Ebalany (50 tuổi).
Theo lời khai của Amodia Tiresita Palacio, bà ta được một người thuê vận chuyển ma túy về Việt Nam với giá 3.000 USD, bà đã nhận trước 1.000 USD và sẽ nhận hết số tiền còn lại sau khi phi vụ trót lọt. Người đàn bà này đã nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam và 3 lần mang ma túy thuê theo kiểu trên cho những người gốc Phi.
Amodia Tiresita Palacio không chồng, nhưng phải nuôi 4 đứa con. Bà ta đi làm giúp việc cho những gia đình giàu có. Đang lúc túng bấn, bà đã gặp những tên trùm ma túy gốc Phi muốn lợi dụng người có hoàn cảnh khó khăn để thuê vận chuyển ma túy.
Còn Santos Nelia Rongavilla, người đàn bà có vóc dáng đàn ông, cũng có hoàn cảnh khá đặc biệt, không chồng con, không nghề nghiệp. Người còn lại cũng bị chồng bỏ rơi cùng đàn con... Vì hoàn cảnh như vậy, họ đã trở thành kẻ "thế thân" cho các ông trùm ma túy gốc Phi trên con đường vận chuyển những món hàng chết người...
Theo trung tá Nguyễn Bá Tuấn, hiện tội phạm vận chuyển ma túy qua đường hàng không có rất nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, lọt qua được máy soi, kiểm tra hành lý ở các cửa kiểm soát tại sân bay. Thậm chí, có nhóm buôn ma túy còn mua cả máy soi về để đưa hành lý qua thử trước, nhằm tìm mọi cách đối phó với cơ quan chức năng
Công an Nhân dân