THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 May 2012

Bắt gần 14 tấn thịt thối ngay cửa ngõ Sài Gòn


09/05/2012 12:02:19
- Nếu số lượng vú heo hôi thối này vào thành phố trót lọt, sau khi qua “chế biến” nó sẽ nghiễm nhiên trở thành món “vú dê” mắc tiền trên thực đơn của các nhà hàng, quán nhậu…
TIN LIÊN QUAN
Khoảng 4h40 rạng sáng nay (9/5), tổ kiểm tra liên ngành gồm trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, CSGT đội Rạch Chiếc phát hiện xe đông lạnh BKS 15C-02489 do tài xế Trần Văn Chính (29 tuổi, quê Nam Định) lưu thông trên Xa lộ Hà Nội (từ cầu Đồng Nai vào TP.HCM) có dấu hiệu nghi vấn nên chặn dừng để kiểm tra.
Xe đông lạnh chở hàng chục tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc bị bắt giữ tại trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức sáng 9/5.
Xe đông lạnh chở hàng chục tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc bị bắt giữ tại trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức sáng 9/5.
Bước đầu tài xế Chính thừa nhận trên xe chở hàng đông lạnh gồm chân gà và cá nhưng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến số hàng trên nên phương tiện được di lý về trụ sở trạm kiểm dịch (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để làm rõ.

Tại đây khi tiến hành mở cửa xe, tổ kiểm tra phát hiện hàng trăm thùng hàng gồm gà đông lạnh và vú heo đang bốc mùi hôi thối khó chịu.

Lúc này tài xế Chính mới thừa nhận số hàng trên do 3 chủ hàng hợp đồng vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM. Theo tài xế Chính thì chủ hàng dặn vào TP.HCM điện thoại sẽ có người đến nhận.
Xe đông lạnh chở hàng chục tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc bị bắt giữ tại trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức sáng 9/5.
Hàng trăm thùng hàng gồm gà đông lạnh và vú heo đang bốc mùi hôi thối khó chịu. 
Bước đầu cơ quan chức năng xác định toàn bộ số hàng trên xe khoảng 14 tấn, trong đó có 8 tấn chân gà và số còn lại hơn 5 tấn vú heo tẩm chất phụ gia đang có dấu hiệu phân hủy và bốc mùi hôi nồng nặc.

Bà Đặng Thị Tuyết, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức cho biết, trước mắt xử phạt, thu phí tài xế (chủ hàng, nếu tài xế liên hệ được) để thiêu hủy số vú heo nói trên, đồng thời số chân gà sẽ trữ lạnh để tiếp tục kiểm tra làm rõ.

Theo bà Tuyết, đây là vụ vận chuyển sản phẩm động vật không có chứng nhận kiểm dịch lớn nhất từ trước đến nay mà trạm bắt được. Nếu số hàng vú heo vào thành phố trót lọt thì nó nghiễm nhiên trở thành món "vú dê" mắc tiền tại các nhà hàng, quán ăn sau khi qua “chế biến”.

Vũ Sơn



Số hàng gồm thịt, vú lợn, chân gà đang phân hủy, bốc mùi hôi thối trong một xe tải đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sáng 9/5 khi trên đường vận chuyển vào TP HCM. Đây là vụ bắt thịt thối lớn nhất trên địa bàn, tính đến nay.
'Ông trùm' kinh doanh thịt thối
Nhà hàng phục vụ tiệc cưới bằng thịt thối

Chiếc xe chở gần 14 tấn thịt thối đang phân hủy bị bắt giữ. Ảnh: T.A.
Trong khi tuần tra sáng nay, Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp với đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc phát hiện ôtô đông lạnh do tài xế Trần Văn Chính (29 tuổi, quê Nam Định) điều khiển có nhiều dấu hiệu khả nghi.
Xe đang lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ Đồng Nai về TP HCM, lực lượng kiểm tra đã yêu cầu dừng để kiểm tra hành chính.
Trong số đó có nhiều thùng hàng bốc mùi hôi thối. Ảnh: T.A.
Cơ quan chức năng phát hiện bên trong thùng xe đông lạnh chứa nhiều thùng thịt gia cầm, gia súc và phụ phẩm đang bốc mùi hôi thối. Tài xế không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ hợp lệ nào liên quan đến nguồn gốc lô hàng.
Sau khi phân loại, cơ quan kiểm dịch cho biết sẽ tiến hành tiêu hủy 3,2 tấn vú lợn hôi thối. Riêng gần chục tấn chân gà tuy có ghi nguồn gốc xuất xứ nhưng chủ hàng chưa đưa ra được các loại giấy tờ hợp lệ, lực lượng chức năng vẫn tạm giữ để mở rộng điều tra làm rõ.
Bà Đặng Thị Tuyết, Trạm trưởng Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cho biết đây là lô hàng thịt kém chất lượng lớn nhất được phát hiện từ đầu năm đến nay.
Trước đó cơ quan chức năng từng phát hiện nhiều vụ vi phạm tương tự. Ngày 18/4, quản lý thị trường Đồng Nai đã bắt giữ xe tải đông lạnh từ Hà Nội vào TP HCM chở 2,2 tấn thịt không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối. Lô làng lập tức được đưa đi tiêu hủy, tuy nhiên khi lửa chưa kịp bén thì lực lượng chức năng đã bỏ về, một nhóm người bốc số thịt này lên xe chở vào một xưởng chế biến lòng lợn ở Bình Dương.
Cùng ngày, kiểm tra xưởng chế biến này, cơ quan chức năng Bình Dương phát hiện 2 container đông lạnh chứa 3,4 tấn chân trâu, bò và hơn 4,9 tấn lòng lợn thối, trong đó có một số bao thịt có dấu hiệu thuộc lô hàng bị "cướp" trên hố tiêu hủy. Quản lý xưởng là Nguyễn Hiệp Hương cũng chính là chủ của 97 tấn chân bò chân trâu thối bị bắt giữ tại TP HCM 5 năm trước nhưng đã bỏ trốn.
Cuối năm ngoái, Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc (quận 9, TP HCM) phối hợp với cơ quan chức năng cũng bắt giữ một xe khách Bắc - Nam chở 2 tấn thịt lợn đã bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bám đen và trái cây không rõ nguồn gốc ngay tại cửa ngõ Sài Gòn.
Cũng vào tháng 12/2011, chỉ trong một ngày, cơ quan chức năng đã bắt giữ gần 2 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối nồng nặc. Qua kiểm tra cho thấy nhiều lô hàng đã được "hô biến" từ thịt lợn nái thành thịt rừng để làm đặc sản.
Tháng 9 năm ấy, trong lúc tuần tra, Chi cục quản lý thị trường Quảng Ngãi phát hiện một xe tải chở nhiều mặt hàng thực phẩm, trong đó có 50 kg thịt bốc mùi hôi thối. Số thịt này gồm chồn, cáo, khỉ, đã qua sơ chế, có mùi thối và ngả màu mốc. Lái xe không xuất trình được các giấy tờ vận chuyển hợp lệ, khai số hàng trên nhập lậu từ Trung Quốc, được một cơ sở kinh doanh ở TP Bắc Ninh nhờ vận chuyển vào TP HCM tiêu thụ.
Thi Ân