THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 May 2012

Cháy tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan



Gần 16h chiều 23/5, lửa và khói bốc lên nghi ngút từ tòa nhà 18 tầng của Tổng cục Hải quan (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến hàng trăm người mắc kẹt. Gần 10 xe cứu hỏa và xe thang được điều đến dập lửa.
>Hiện trường vụ cháy tòa nhà 18 tầng
>Giải cứu người mắc kẹt

Một số nhân chứng cho biết, trong quá trình thi công đường ống xả rác ở tầng hầm, nhóm thợ hàn xì đã làm bén lửa. Khói và lửa theo đường ống xả rác dẫn lên các tầng và tỏa ra ngoài trời, nơi những ô kính được mở.
Ảnh: Bá Đô.
Khói bốc lên từ tầng 1. Ảnh: Bá Đô.
Các nhân viên làm việc ở tầng 1 nhanh chóng chạy ra ngoài an toàn. Tuy nhiên hàng chục người trên các tầng 5, 9 và 14 bị khói xộc vào phòng, buộc phải mở cửa sổ, men ra ngoài lan can cầu cứu. Những người khác chạy theo cầu thang bộ lên tầng thượng đứng vẫy.
Chừng 10 phút sau, 3 xe cứu hỏa, một xe thang cùng hàng chục cảnh sát PCCC có mặt. Nhưng do trong sân tòa nhà còn ngổn ngang vật liệu xây dựng nên xe thang gặp khó khăn khi tiếp cận và giải cứu người mắc kẹt.
Đến 16h45, 4 xe cứu hỏa, hai xe nước được huy động thêm liên tục phun nước vào tầng hầm và tầng 1. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt. Những người mắc kẹt ở tầng 5-6 được xe thang và cẩu hàng đưa xuống mặt đất. Số còn lại chờ khi hỏa hoạn được khống chế đã đi xuống theo cầu thang bộ.
Nữ nhân viên mang thai tháng thứ năm được lực lượng cứu hỏa giải cứu ôm chầm lấy chồng. Ảnh: Bá Đô
Bước ra khỏi xe thang, một phụ nữ có bầu 5 tháng, khuôn mặt hoảng hốt, nước mắt giàn giụa chạy tới ôm chặt lấy chồng. Chị kể, sau khi thấy khói bốc lên, chị đã cùng với đồng nghiệp chạy ra ban công tầng 8 đứng tránh khói. 10 phút sau thì được lực lượng cứu hỏa giải cứu an toàn.
Một nam thanh niên khác cởi trần, quần nhuốm bụi bẩn, một tay trầy xước, tay kia cầm chiếc khăn mặt ướt, được lực lượng cứu hỏa đưa ra xe cấp cứu.
Nhà chức trách đang thu dọn hiện trường, điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.
Tổng cục Hải quan chuyển đến tòa nhà này từ ngày 21/5. Do công trình vẫn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục còn đang thi công nên chỉ một bộ phận nhân viên chuyển tới.
Bá Đô