THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 May 2012

Phá đường dây tráo nhãn sữa Ensure


23/05/2012 17:56:17
Công an TP Huế vừa khám phá đường dây nhập lậu, đánh tráo, thay đổi nhãn mác thương hiệu nổi tiếng sữa Ensure, thu giữ hàng nghìn lít sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Ngày 22/5, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Huế cho biết, Công an TP. Huế đã phát hiện và bắt quả tang tại nhà bà Tôn Nữ Cẩm Nhung, 53 tuổi, phường An Cựu, đang thay đổi nhãn mác sữa lon, hiệu Ensure, loại 237ml.

Bà Nhung khai nhận đã thuê người bóc nhãn cam ra dán nhãn xanh vào, với tiền công 4.000 đồng/lon. Ngoài ra, công an đã tạm giữ 5.208 lon màu cam, 1.680 lon màu xanh và 505 lon không có nhãn mác, 50 thùng sữa Ensure, loại 237ml đã bị lột nhãn màu vàng dán sang màu xanh và không có nhãn mác của bà Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1965).

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an TP. Huế thu giữ tại nhà ông Nguyễn Quang Sanh (SN 1950) 60 thùng sữa Ensure loại lon và chai 237ml. Ông Sanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ xuất sứ nguồn gốc số sữa trên. Cũng tại thời điểm này, một tổ trinh sát khác kiểm tra nhà ông Phan Văn Bé (SN 1964), tạm giữ 24 thùng sữa hiệu Ensure.

Thượng tá Trương Minh Tuấn, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Huế cho biết: Đơn vị đã phát hiện ở TP. Huế có nhiều điểm bán sữa Ensure nhập khẩu trái phép và đề xuất lập chuyên án đấu tranh vì có dấu hiệu tổ chức đường dây từ TP.HCM. Đây là đường dây nhập lậu sữa Ensure có quy mô lớn được nhập vào TP.Huế rồi sau đó bán ra thị trường.
(Theo ĐVO)


Hơn 10.000 lon sữa bị tráo mác

Công an TP Huế phát hiện hàng chục nghìn lon sữa ghi Ensure đã bị bóc nhãn cũ màu cam (nhãn hàng xách tay), thay bằng nhãn màu xanh giống như loại được nhập khẩu chính thức đang phân phối trên thị trường Việt Nam.

Sáng 23/5, thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng công an thành phố Huế cho biết sau hơn một tháng phối hợp điều tra, công an đã lập biên bản tạm giữ hơn 10.000 sản phẩm sữa có dấu hiệu vi phạm gian lận thương mại.
“Chúng tôi đang cho giám định chất lượng sữa và tùy theo mức độ sai phạm để có hình thức xử lý theo pháp luật”, thượng tá Sáu nói.
Nhãn mác màu vàng được bóc ra và thay têế bằng nhẵn màu xanh. Ảnh: T.H.
Nhãn mác sữa màu vàng được bóc ra và thay thế bằng nhãn màu xanh. Ảnh: Trần Hồng.
Số sữa trên bị công an bắt quả tang tại một số cơ sở nhận dán mác hàng trên địa bàn thành phố Huế. Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết chủ cơ sở này đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ xuất xứ số hàng trên.
Khai với nhà chức trách, chủ các cơ sở dán nhãn cho biết nhận làm thuê cho một người tên Tín tại TP HCM bằng cách dùng tay bóc nhãn vàng ra rồi dán nhãn xanh vào. Việc thay đổi nhãn mác sữa này nhằm kiếm lợi, vì giá hàng xách tay rẻ hơn sữa nhập khẩu chính thức. Sữa nhập khẩu chính thức trên thị trường Việt Nam có nhãn màu xanh, hồng, nâu tương đương với 3 mùi hương là vani, dâu và chocolate. Còn sữa màu vàng cam là hàng từ nước ngoài nhập khẩu không chính thức vào Việt Nam.
Theo các chủ cơ sở, từ tháng 11/2011 đến nay, Tín đã thuê làm 2,4 triệu nhãn sữa màu xanh, mỗi nhãn giá 900 đồng chuyển ra Huế để thay nhãn hàng xách tay.
Hàng ngìn lon sữa Ensure nhái đã được tung ra thị trường. Ảnh: T.H.
Hàng nghìn lon sữa nhái đã được tung ra thị trường. Ảnh: Trần Hồng.
Công an thành phố Huế đang điều tra vụ việc để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Nguyễn Đông