THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 May 2012

Bệnh Tay Chân Miệng tăng cao trở lại



Cục Y tế dự phòng cho biết số người mắc bệnh tay chân miệng tăng cao trở lại với hơn 3100 ca mới trong một tuần chỉ sau một vài tuần có chiều hướng giảm.
Số liệu này cao hơn 50% so với những tuần trước và tương đương cùng thời điểm bệnh tay chân miệng trong giai đoạn đỉnh dịch hồi tháng 9 và tháng 10 năm 2011.
Kể từ đầu năm đến nay có trên 35 ngàn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh thành, trong đó có 18 trường hợp tử vong.
Cục Y tế dự phòng đánh giá bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp vì do thời tiết nóng trong mùa hè với mật độ vi trùng rất cao khoảng 70% và ý thức phòng chống bệnh dịch này vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, suốt 1 tuần lễ qua, tại Nghệ An do nắng nóng tới mức kỷ lục 42 độ C khiến cho bệnh nhân nhi đến khám và nhập viện tăng nhanh. Đã có 1000 bệnh nhân đến khám và nhập viện với các triệu chứng như sốt, viêm phổi, viêm đường hô hấp trên và tiêu chảy.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.