THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 April 2012

Thêm 4 người bị bắt trong vụ mua bán tàu Energy


Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công An đã khởi tố và bắt tạm giam ông Bùi Quốc Anh, nguyên Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam Vinalines về hành vi tham ô tài sản.

RFA photo

Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam Vinashin

Cùng bị khởi tố với ông Bùi Quốc Anh còn có bà Đỗ Thị Bích Thủy, nguyên Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Vận Tải Biển Đông, ông Hoàng Gia Hiệp, nguyên Giám Đốc Công Ty Tài Chính Công Nghiệp Tàu Thủy VCF và ông Ngô Văn Nhuận, nguyên phó kiểm toán trưởng Kiểm Toán Nhà Nước.

Tin nói rằng 4 người này đã cấu kết với nhau lập dự án mua chiếc tàu Energy của Công Ty Vận Tải Biển Đông, nâng giá lên hàng tỉ đồng để chia chác nhau.

Vụ mua bán tàu Energy là 1 trong số 4 vụ bị thanh tra vì có dấu hiệu tiêu cực tại Tập Đoàn Công Nghiệp Tàu Thủy Việt Nam Vinashin.

Các bản tin của báo chí trong nước cũng nhắc lại một trong những người liên quan đến chuyện này là ông Hồ Ngọc Tùng, nguyên Tổng Giám Đốc Tài Chính của Vinashin.

Ông này đã bỏ trốn ra nước ngoài, hiện đang bị INTERPOL truy nã quốc tế.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.