Trong khi tại
nhiều vùng quê, thậm chí cả ở thành phố, hàng vạn người dân phải chịu
cảnh bức xúc, khốn khổ vì hàng ngày phải “đánh vật” với những con đường
“đau khổ”, lầy lội bùn đất, gập ghềnh nguy hiểm... thì tại huyện Ngọc
Hồi, tỉnh Kon Tum lại đang tồn tại một nghịch cảnh trớ trêu: Con đường
N5 - con đường đẹp nhất Tây Nguyên, được kết cấu 6-8 làn xe chạy, với
những bồn hoa, cây cảnh đẹp mắt, vốn đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng -
gần 2 năm nay lại không hề có phương tiện lưu thông. Đường đẹp nhất Tây
Nguyên chỉ để người đi đường liếc nhìn, còn nông dân tận dụng làm “sân”
phơi mì, thi thoảng đi bộ lên rẫy, hoặc làm bãi tập lái xe…
Con đường nghìn tỷ không một bóng xe qua lại
Con đường “nghịch cảnh” này nằm ở phía bắc thị trấn Plei Kần, Ngọc Hồi, Kon Tum, cách quốc lộ 40 chừng 4km. Đây là gói dự án phát triển khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y của tỉnh Kon Tum, với viễn cảnh phá thế độc đạo, giảm “áp lực” lưu thông cho quốc lộ 40. Mặc dù từ trước đến nay, lượng xe lưu thông trên quốc lộ 40 lên cửa khẩu Bờ Y không hề nhiều.
Con đường đẹp nhất Tây Nguyên
Kể từ khi đường hoàn thành và đưa vào sử dụng đến nay, hiếm hoi lắm người ta mới thấy có xe chạy. Hầu hết các phương tiện giao thông vẫn chọn con đường quen thuộc là quốc lộ 40 để đi lên cửa khẩu.
Một số nông dân đi làm rẫy bằng đường cao tốc vì đường đẹp mà lại vắng bóng xe cộ
Do đường rộng, bằng phẳng mà lại ít xe lưu thông nên trở thành điểm phơi mì lý tưởng của bà con nông dân. Một số người nhà gần đường nghìn tỷ thì nay đã có đường cao tốc để đi... làm rẫy. Ngoài ra, đường nghìn tỷ còn có thêm công dụng nữa là nơi một số người vẽ vòng cua số 8 để tập lái xe máy.
Tập kết...
... và phơi mì.
Chỉ
nói riêng ở Kon Tum, những người dân đang phải đánh vật với những con
đường bùn lầy cheo leo, những học sinh và giáo viên đang phải hàng ngày
liều mạng đi đò hay lội qua sông tới trường,... họ sẽ nghĩ gì khi đi qua
và ngắm nhìn con đường đẹp “ế ẩm” này?
Nguồn : dantri.com.vn