THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 March 2012

Thôi đừng phỉnh nữa chú Phỉnh ơi!


Dân Làm Báo - Các chú ngồi trong Ủy ban Thường vụ vừa nhất trí hằng năm sẽ tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng và các thành viên khác của Chính phủ, Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Tổng kiểm toán nhà nước (*). 

Nghe thật sướng lỗ tai! Sướng như mấy tuần trước nghe chú Phỉnh Tê Tê kết luận vụ việc Tiên Lãng làm báo chí, các ban bệ và thợ hùa a dua ca ngợi chú Phỉnh Tê Tê đến sướng tê người.

Nhưng cũng như cú lọt ổ gà xảy ra ngay sau đó, khi ngài Tê Tê giao ngay vụ việc cho đám ăn cướp Hải Phòng xử nghiêm tụi cướp, ta cần phải xem lại coi chú Phỉnh có lại Phờ dân ta nữa không đây, kẻo lại lọt thêm ổ gà nữa thì chết cha.

Trước tiên, bồi hồi nhớ lại cái buổi khai mạc kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XII của các chú, chú Phỉnh mặt trơn trán bóng Sinh Hùng cố tình nhảy lộn bàn độc, trèo lên bục Quốc hội đọc chiếu chỉ của Bộ Chính trị quyết định cho qua phà con tàu Vinashin. Cả Quốc hội im re mấy trăm cái mồm chỉ có những đôi bàn tay là vỗ ầm ầm. Thế mới biết chú nào làm sếp chú nào. Thế mới biết khi tổ... chức lâm nguy chú nào sẽ QUYẾT. 

Tra lại danh bạ của các chú Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng thì thấy mấy chú cũng trấn thủ trong Bộ Chính trị. 

Ba ông trùm Bộ Chính Trị ngồi chình ình ngay đó, cần gì thì Bộ chính trị đã quyết như quyết đẹp vụ Vinashin đã chìm thì cho chìm xuồng luôn. Ở đó mà nói chuyện các chú tính đường tín nhiệm hay không tín nhiệm các chú ấy!

Mà các chú chơi trò chơi tín nhiệm ra sao? 

Đây: "Người không đủ số phiếu tín nhiệm quá bán so với tổng số đại biểu Quốc hội 2 lần liên tiếp sẽ được xem xét, trình Quốc hội miễn nhiệm hoặc từ chức. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xây dựng quy chế quy định cụ thể quy trình, thủ tục bỏ phiếu tín nhiệm trình Quốc hội xem xét, quyết định." 

Thử chẻ cọng tóc làm tư xem sao: 

Thứ nhất, các chú ra quy định quá bán. Nghe cũng được. Mần gì cũng phải quá bán chứ. 

Thứ hai, các chú ra quy định phải 2 lần liên tiếp. Nhắc lại: phải 2 lần liên tiếp. Nhỡ lần một không suy nghĩ chín chắn thì sao, chưa kịp trở tay để dàn xếp sân khấu hậu trường thì bỏ bố!? Nên phải hai lần cho chắc cú là... không có gì xảy ra được hết. 

Thứ ba, chỗ này các chú thật là kỹ à nghe. Quá bán Quốc hội, 2 lần liên tiếp bỏ phiếu bởi Quốc hội, lại phải TRÌNH QUỐC HỘI lần nữa. 

Thứ tư, trình với Quốc hội (cũng là tập thể quá bán, 2 lần liên tiếp vừa mới bỏ phiếu bất tín nhiệm) xong, thì tới phiên Ủy ban Thường vụ Quốc hội xây dựng quy chế quy định cụ thể quy trình, thủ tục bỏ phiếu tín nhiệm và lại... TRÌNH QUỐC HỘI. 

Đến đây thì các chú ... ngừng. Thưa thật với các chú, các chú ngừng là phải phải, các chú nói thêm nữa thì nó lộ hàng PHỈNH của các chú. Quốc hội đã 2 lần liên tiếp bỏ phiếu quá bán bất tín nhiệm rồi bây giờ còn làm thêm gì nữa!? Các chú lôi thêm Ủy ban Thường vụ Quốc hội vì cẩn thận, lỡ xui tận mạng, thế lực thù địch nó kích động các đồng chí đảng viên của các chú bỏ phiếu tới 2 lần, tống cổ mấy ngài lãnh đạo thì lúc đó cái nhóm nhỏ hơn là Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn có đường mà xoay sở. 

Và gì thì gì, Bộ Chính trị vẫn còn đó mà. Vinashin, Vinashin, Vinashin... Có nhớ chăng!? 

Cuối cùng, các chú dù mang tên Phỉnh hay tên gì đi nữa, cái căn cước thật của các chú đều mang một tên: ĐẢNG. 

Các chú đang bấn xúc xích vì cái đảng của các chú đang xuống cấp tệ hại. Các chú kéo nhau cả bầy đàn về Ba Đình để đóng kịch tự chỉnh để phỉnh, tự đốn để phờ dư luận. Bây giờ thì các chú lại kéo thêm bầy đàn sang đóng tuồng ở sân khấu Chú Phỉnh. 

Các chú lập ra mấy cái trò này chỉ để phỉnh dân chứ mọi sự đều nằm trong sự quyết đoán của các chú. 

Tuy nhiên, cái trò phỉnh dân này cũng có lúc đem ra xài được. 

Đó là lúc các chú canh không lành canh không ngọt và muốn thanh trừng nhau tới bến.