THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 March 2012

Truy bắt giám đốc sát hại nhà báo


24/03/2012 17:22:55
 - Chiều 24/3, thông tin từ bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết hiện sức khỏe của ông Nguyễn Đức Thành (54 tuổi, thư ký toà soạn kiêm phó trưởng đại diện của Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, cơ quan đại diện phía Nam, trụ sở đóng tại quận Gò Vấp) đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, khuya ngày 20/3, ông Thành được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì bị một đối tượng dùng dao và búa sát hại tại nhà riêng ở đường Lê Văn Thọ, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Cơ quan công an cũng đã xác định được hung thủ gây án là Nguyễn Hữu Lợi (37 tuổi, giám đốc công ty TNHH SX-TM-XNK Nguyễn Lê, trụ sở đóng tại đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM, chuyên sản xuất nước uống đóng chai).
 
Ông Nguyễn Đức Thành
Ông Nguyễn Đức Thành


 Lúc 22h ngày 20/3, một người dân nghe tiếng kêu la từ nhà ông Thành nên tiếp cận theo dõi. Bất ngờ từ trong nhà một đối tượng bung cửa chạy thoát. Nhiều người sống xung quanh nhanh chóng vào nhà thì phát hiện ông Thành đang quằn quại cạnh vũng máu với nhiều vết thương trên đầu, 1 vết cắt ở cổ, 2 vết cứa ở mặt và 1 vết ở tay và được đưa vào bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp đã có mặt khám nghiệm hiện trường đồng thời thu giữ nhiều tang vật có liên quan gồm 1 dao Thái Lan, 1 USB, 1 đồng hồ đeo tay và 2 đôi dép da.

Tiếp xúc với PV Kienthuc.net.vn, ông Thành khẳng định hung thủ ra tay sát hại ông chính là Lợi. Theo ông Thành, ông biết Lợi đã khá lâu vì Lợi là giám đốc doanh nghiệp thường phối hợp với báo làm từ thiện.

Tuy nhiên mối quan hệ này không thân thiết cũng như ông không rõ lai lịch của Lợi.

Sau thời gian khá lâu mất liên lạc thì chiều 20/3 Lợi gọi điện muốn ghé nhà ông Thành chơi và trao đổi một số công việc. Đến 22h cùng ngày, trong lúc ông Thành không để ý Lợi đã dùng búa thủ sẵn bất ngờ đánh liên tục vào đầu ông hơn 10 nhát khiến máu ra đầm đìa. Nạn nhân đã ra sức chống trả thì bị hung thủ tiếp tục rút dao Thái Lan lao cứa cổ, đâm vào mặt khiến ông Thành kêu la thảm thiết.

Theo ông Thành, có khả năng Lợi biết ông sống một mình nên định giết ông để cướp tài sản. Qua xác minh bước đầu, công ty của Lợi đang trên đà phá sản và đối tượng này cũng đang lâm cảnh nợ nần rất nhiều.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Vũ Sơn