THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 March 2012

Khởi tố vụ án người nhà mang quan tài đến UB xã ?


24/03/2012 16:43:26
 - Liên quan đến vụ người nhà đưa thi thể nghi phạm Lê Đình Trọng đến UBND xã Thiên Lộc, ngày 24/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án "chống người thi hành công vụ"; "gây rối trật tự công cộng" và "phá hoại tài sản XHCN".
TIN LIÊN QUAN

Thông tin trên được ông Trần Sơn, trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết ngày hôm nay (24/3). 

Cùng ngày, các cơ quan chức năng chức năng huyện Can Lộc mở cuộc họp về vụ người nhà đưa thi thể nghi phạm Lê Đình Trọng - người chết trong phòng tạm giữ của Công an huyện Can Lộc, vào UBND xã Thiên Lộc đồng thời đập nát nhiều cửa kính nhà và ô tô của lực lượng chức năng.
 
Cuộc họp giữa các cơ quan chức năng huyện Can Lộc về vụ việc phá hoại tài sản và đánh công an tại trụ sở UBND xã Thiên Lộc ngày 21/3.
Cuộc họp giữa các cơ quan chức năng huyện Can Lộc về vụ việc phá hoại tài sản và đánh công an tại trụ sở UBND xã Thiên Lộc ngày 21/3.


Ông Hoàng Bá Lộc, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc nhấn mạnh: Phải kiên quyết xử lý vụ án hình sự này, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành thu thập thông tin, củng cố hồ sơ bắt giam một số đối tượng cầm đầu. Việc nghi phạm chết trong trụ sở công an huyện thì đang được công an tỉnh tiếp tục làm rõ.

Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 19/3, nghi phạm Lê Đình Trọng chết tại phòng tạm giữ của Công an huyện Can Lộc. Do không đồng tình với thông báo của cơ quan điều tra rằng anh Trọng thắt cổ tự tử, người nhà anh Trọng đã cản trở lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi. Đến ngày 20/3, lực lượng chức năng mới  có thể tiến hành khám nghiệm tử thi.
 
Người nhà Lê Đình Trọng đưa quan tài vào UBND xã Thiên Lộc quậy phá.
Người nhà Lê Đình Trọng đưa quan tài vào UBND xã Thiên Lộc quậy phá.


Khoảng 13h30 ngày 21/3, trên đường đưa thi thể anh Trọng đi mai táng, đến gần UBND xã Thiên Lộc, bất ngờ đoàn xe tang vào trụ sở UBND xã Thiên Lộc, ném đá và gây rối trật tự công cộng. Nhiều người ném đá làm hư hỏng các ô cửa kính của trụ sở UBND xã, 2 chiếc ô tô của công an cũng bị phá nát cửa kính. Nghiêm trọng hơn, 2 công an bị thương, trong đó một anh bị ném đá trúng đầu, người còn lại bị ném vào chân, phải khâu 6 mũi.

Cùng ngày (21/3), các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập hồ sơ nhằm làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của nghi phạm Trọng, đồng thời khoanh vùng các đối tượng quá khích tham gia vụ đập phá.
 
Vương Long