THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 March 2012

Một thanh niên chết tại phòng tạm giữ của công an

“Con chết oan uổng lắm, con ơi!”

Thứ Ba, 20/03/2012 18:35

(NLĐO) – Cơ quan công an thông báo anh Trọng treo cổ tự tử nhưng gia đình nạn nhân lại bức xúc cho rằng nạn nhân không tự tử và đã bị đánh đập rất nhiều trước khi chết.


Người nhà nạn nhân đau đớn kể lại sự việc
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 16-3, anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú tại xóm Hồng Tân, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lẻn vào nhà ông Lê Bảo ở xóm Tân Trung (cùng xã) thì bị phát hiện. Gia đình ông Bảo nói là mất một chỉ vàng. Sau đó, công an huyện Can Lộc đã bắt anh Trọng về phòng tạm giữ để điều tra. Hơn 2 ngày sau, anh Trọng tử vong.
 
Công an được huy động để lập lại trật tự, bảo vệ quá trình mổ tử thi
 
Sau cái chết bất thường của anh Trọng, người thân của nạn nhân vô cùng đau đớn và bức xúc. Họ đã kéo đến vây kín trước trụ sở công an huyện Can Lộc và nhà xác của bệnh viện. Ngồi gục đầu trước nhà xác, người thân của nạn nhân luôn miệng gào thét, than khóc “Trời ơi, họ giết con tôi rồi vu oan cho treo cổ tự tử. Còn đâu công lý nữa trời ơi!”.
 
Ông Lê Quang Lý (60 tuổi, bố của anh Trọng) đau đớn nói: “Nếu như con tôi treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ của công an thì tại sao ngay khi phát hiện họ không giữ nguyên hiện trường rồi gọi cho người nhà chúng tôi đến đó ngay mà sau hơn 2 giờ mới báo đã đưa vào nhà xác bệnh viện”.
 
Còn anh Lê Quang Ngân (SN 1978, anh trai nạn nhân) nói: “Sau khi em tôi bị bắt và tạm giữ tại công an huyện Can Lộc thì tôi có đến đưa cơm cho nó được 4 lần. Ngày 17, 18-3 đều đưa 2 lần sáng, tối. Những lần gặp tôi, Trọng có kể bị công an đấm đá, đánh đập rất nhiều”.
 
Anh Ngân cho biết thêm khi anh mang áo quần của Trọng về giặt, người nhà còn thấy có vết máu và phân dính trong quần. Khi nghe tin Trọng mất, anh Ngân chạy đến nhà xác thì thấy thi thể Trọng có vết bầm tím ở dưới lòng bàn chân, toạc ở đầu gối, trên cổ có dấu bầm tím. Nhưng lưỡi không thè ra ngoài, mắt vẫn nhắm.
 
Thượng tá Phạm Tài - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc, cho hay  khoảng 14 giờ ngày 19-3, anh em trực tại phòng tạm giữ phát hiện nghi phạm Lê Quang Trọng treo cổ tự tử tại phòng tạm giữ. Khi mở cửa phòng ra, thấy nạn nhân còn đang nóng nên mọi người đã cắt dây và đưa ngay sang Bệnh viện Đa khoa Can Lộc để cấp cứu nhưng không kịp. Sau đó, nạn nhân được đưa vào nhà xác tại bệnh viện.
 
Trước sự bức xúc và phản đối của người thân, Công an huyện Can Lộc đã phải huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, CSGT, bộ đội, dân phòng… với trang bị dùi cui phong tỏa, giữ trật tự, bảo vệ hiện trường để Cơ quan Pháp y tiến hành mổ tử thi làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
Người nhà nạn nhân bao vây trụ sở công an
 
 Cơ quan chức năng đã phải điều động rất đông CSCĐ, CSGT, bộ đội, dân phòng… phối hợp để giữ trật tự.
 
Thượng tá Tài cho biết vụ việc đã chuyển lên Công an tỉnh thụ lý hồ sơ và điều tra làm rõ, cơ quan Pháp y cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Khi có kết luận cuối cùng, cơ quan công an sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Tin-ảnh: Kh.Trình

 

 

(NLĐO) - Sau hơn 2 ngày bị bắt và đưa về tạm giữ tại Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, một thanh niên đã chết trong tư thế treo cổ.

Nạn nhân là Lê Quang Trọng (SN 1987, trú tại xóm Hồng Tân xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
Người thân của nạn nhân cùng rất đông người dân tập trung về nhà xác bệnh viện Can Lộc sau khi sự việc xảy ra.
Trước đó, ngày 16-3, anh Trọng có lẻn vào nhà ông Lê Bảo ở xóm Tân Trung thì bị phát hiện. Gia đình ông Bảo nói có bị mất 1 chỉ vàng. Sau đó Công an huyện Can Lộc bắt Trọng đưa đến phòng tạm giữ.
Đến 16 giờ 30 phút ngày 19-3, gia đình anh Trọng nhận được điện thoại từ Công an huyện Can Lộc báo tin anh đã treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ.
Ngay sau đó, thi thể nạn nhân đã được đưa sang Bệnh viện Đa Khoa Can Lộc. Nhận được tin báo, người nhà nạn nhân đến Bệnh viện huyện Can Lộc thì thi thể anh Trọng đã được đưa vào nhà xác.
Quá bức xúc với sự việc trên, người nhà nạn nhân đã tập trung rất đông trước trụ sở Công an huyện Can Lộc và bệnh viện khiến việc tiến hành mổ tử thi của cơ quan pháp y từ ngày 19-3 đến sáng ngày 20-3 mới thực hiện được.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Tin-ảnh: Kh. Trình