THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 March 2012

Hà Nội: Hàng trăm ngôi mộ lại biến mất trong đêm


13/03/2012 16:41:15
 - Sáng sớm thức dậy, người dân làng Tứ Kỳ hoảng hốt khi hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang của làng bỗng nhiên biến mất.

Sáng ngày 13/3, theo phản ánh của người dân làng Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, hàng trăm ngôi mộ của dân nằm ở cuối làng bị doanh nghiệp dùng máy móc san lấp chỉ trong một đêm.

Theo quan sát của phóng viên, nghĩa trang này nằm ở phía cuối làng, toàn bộ gần như đã bị một lớp đất, cát san lấp hết. 

Hàng trăm ngôi mộ đã bị lấp
Hàng trăm ngôi mộ đã bị lấp
 
Theo lời người dân làng Tứ Kỳ,  tại khu vực cánh đồng của dân làng có rất nhiều mộ, có cả mộ đã chôn cất lâu năm lẫn những ngôi mộ mới. Ngoài ra tại khu vực này cũng có rất nhiều phần mộ vô danh do các nghĩa trang chuyển về.

Căn nguyên của sự việc bắt đầu khi vào năm vào năm 2011, tại khu vực này có một dự án xây dựng được UBND quận phê duyệt.

Trong khi còn nhiều vướng mắc liên quan đến việc di dời những phần mộ ở đây thì bất ngờ đơn vị trúng thầu một dự án xây dựng nhà ở đã cho máy móc "hóa kiếp" luôn nghĩa trang.
Người dân lọ mọ bới tìm mộ
Người dân lọ mọ bới tìm mộ
 
Đang lọ mọ bới đất tìm phần mộ người thân, cụ Tài (72 tuổi, ở khu Tứ Kỳ phường Hoàng Liệt)  bức xúc cho hay: Tất cả mồ mả cha ông tôi đều chôn cất ở đây cả, mấy hôm trước tôi vẫn ra đây thắp hương, nhưng sáng nay thì anh thấy đấy, chỉ còn là bãi đất trống".

Cũng trong sáng 13/3, rất nhiều người dân đã ra khu vực này bới đất với hy vọng căn cứ vào các dấu mốc cột điện để dò tìm được phần mộ tổ tiên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.
 
N.T