THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 February 2012

Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ kết thúc chuyến thăm Việt Nam


Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á- Thái bình dương sự vụ, Kurt Campbell, hôm nay kết thúc chuyến làm việc tại Việt Nam kể từ ngày 1 tháng 2

Ông Kurt Campbell, trợ lý Ngoại trưởng đặc trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.Source state.gov
Ông Kurt Campbell, trợ lý Ngoại trưởng đặc trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.Source state.gov
Phát ngôn nhân đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết một số thông tin chính về chuyến làm việc vừa kết thúc của ông Kurt Campbell ở Việt Nam:

Trợ lý ngoại trưởng trong chuyến làm việc đã gặp gỡ một số những vị lãnh đạo trong chính quyền Việt Nam. Qua đó ông thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến mối quan hệ song phương Mỹ- Việt, và các vấn đề khu vực. Những cuộc gặp được đánh giá là hữu ích và phản ánh sự hợp tác ngày càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo người phát ngôn đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội thì trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell đã gặp những quan chức trong chính quyền Việt Nam gồm các vị như thứ trưởng ngoại giao Lê Lương Minh, bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng, thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, phó trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Vương Thừa Phong, chủ nhiệm văn phòng chính phủ Vũ Đức Đam. Người này cho biết tiếp:

Tại những cuộc gặp, trợ lý ngoại trưởng Kurt Campbell đã cung cấp thông tin về chiến lược can dự của Hoa Kỳ tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Ông cũng thảo luận các vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân và an ninh khu vực, các vấn đề nhân quyền, đầu tư và thương mại. Về thương mại có mong muốn của Washington đạt được hiệp định đối tác mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương với chất lượng cao và gia tăng xuất khẩu xủa Mỹ sang thị trường Việt Nam.

Tin cho biết ngoài những cuộc gặp với các quan chức chính quyền Việt Nam, ông trợ lý ngoại trưởng Kurt Campbell còn gặp một số vị đứng đầu  các tổ chức xã hội dân sự tại Việt Nam để thảo luận nhiều vấn đề. Ông cũng gặp các thành viên Phòng Thương Mại Hoa Kỳ bàn về các điều kiện địa phương và cơ hội cho các công ty Hoa Kỳ làm ăn ở Việt Nam.

Ông Kurt Campbell rời Việt Nam sáng nay để tiếp tục chuyến đi sang Kampuchia. Trước khi đến Việt Nam trong chuyến đi này ông đã đến Hàn Quốc.

Hồi tháng rồi, ông Kurt Campbell từng lên tiếng kêu gọi Việt Nam cải thiện thành tích nhân quyền nếu muốn mở rộng quan hệ với Hoa Kỳ.