THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 February 2012

Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng với bà Ba Sương Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng với bà Ba Sương

Viện KSND thành phố Cần Thơ căn cứ khoản 1, điều 25 của Bộ Luật hình sự để ban hành quyết định “miễn truy cứu trách nhiệm hình sự” đối với bà Ba Sương.

>>
Thủ tướng chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ Ba Sương
>> Tống đạt kết luận điều tra đến bị can Trần Ngọc Sương

Lúc 9g sáng ngày 19/01/2012 (ngày 26 Tết Nguyên đán Nhâm Thìn), Viện KSND thành phố
Cần Thơ đã tống đạt Quyết định số 56/QĐ/KSĐT (do Viện trưởng Hồ Thanh Long ký ngày 17/01/2012) về việc “Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng” đối với bà Trần Ngọc Sương (thường gọi là bà Ba Sương) – nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu.

Viện KSND thành phố Cần Thơ căn cứ khoản 1, điều 25 của Bộ Luật hình sự để ban hành quyết định “miễn truy cứu trách nhiệm hình sự” đối với bà Ba Sương.


Như vậy là kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bà Trần Ngọc Sương, sau hơn 5 tháng kể từ 12/08/2011, khi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có công văn gửi Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao, nay đã có kết quả.

Ả
Bà Trần Ngọc Sương và luật sư Nguyễn Trường Thành (trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý), người đã sát cánh bên bà Ba Sương bao năm qua khi vụ án Nông trường Sông Hậu bị khởi tố, điều tra, xét xử qua các cấp sơ thẩm và phúc thẩm. (Ảnh: Huy Bình)
Trao đổi với báo chí ngay sau khi nhận quyết định, bà Trần Ngọc Sương cho biết bà cảm ơn Đảng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các vị nguyên là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước; các cơ quan tố tụng các cấp; các luật sư, đội ngũ báo chí cả nước và dư luận xã hội rộng rãi đã mạnh dạn đấu tranh, chứng minh và minh oan cho bà.

Trả lời câu hỏi của phóng viên “
bà có bất ngờ?”, bà Ba Sương nói vì có niềm tin mãnh liệt và vững chắc vào sự sáng suốt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào lẽ công bằng của đạo lý nên rất vui khi đón nhận quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với mình.

Bà Trần Ngọc Sương cũng cho biết thêm, “
Lý do đình chỉ vụ án, tôi chưa hoàn toàn thỏa mãn” nên trước khi ký vào Biên bản bàn giao quyết định, bà đã ghi thêm ý kiến của mình “Tôi sẽ có ý kiến trình bày về nội dung quyết định đình chỉ sau”.

Luật sư Nguyễn Trường Thành (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Trần Ngọc Sương) cho hay: Như vậy, kể từ ngày ký quyết định 56, mọi hoạt động tố tụng đối với thân chủ của ông là bà Trần Ngọc Sương đã kết thúc. Bà Trần Ngọc Sương trở lại là một công dân Việt Nam bình thường với đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.


Quyết định 56 không nêu biện pháp hành chính nào đối với bà Trần Ngọc Sương, nên vụ án “Lập quỹ trái phép” ở Nông trường Sông Hậu, từng khiến dư luận đặc biệt quan tâm từ năm 2009, đã thật sự khép lại.

Theo Trường Minh - Huy Bình
Đất Việt