THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 February 2012

TAND Hải Phòng nhận sai sót nhưng “khất” trả lời báo chí


16/02/2012 21:36:10

 - Thừa nhận có sai sót trong vụ kiện hành chính của ông Đoàn Văn Vươn nhưng Phó chánh án TAND TP Hải Phòng Phạm Văn Phích cho rằng đây không phải nguyên nhân dẫn đến vụ cưỡng chế thu hồi đất trái luật đối với gia đình ông Vươn.

 

Ông Phạm Văn Phích (người ngồi bên phải)

 

Chiều 16/2, TAND TP Hải Phòng đã có buổi họp kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ để làm rõ những sai phạm của tập thể, cá nhân trong việc đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với vụ việc ông Đoàn Văn Vươn khởi kiện hành chính lên TAND TP Hải Phòng về quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng.

Thông tin PV Kienthuc.net.vn có được thì nội dung buổi họp này để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm 2 thẩm phán Ngô Văn Anh và Cao Thành Ngọc trong việc giải quyết các vụ kiện đất đai ở huyện Tiên Lãng.

Như vậy buổi họp của TAND TP Hải Phòng chỉ diễn ra sau đúng 1 ngày TAND tối cao tuyên hủy án sơ thẩm và quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm để xem xét lại từ đầu vụ ông Đoàn Văn Vươn.

Kết thúc buổi họp Phó chánh án TAND TP Hải Phòng Phạm Văn Phích cho biết, các cá nhân, tập thể đều đã nhận hình thức kỉ luật do có thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án. Tuy nhiên ông Phích cho rằng hình thức kỉ luật tập thể, cá nhân như thế nào chưa thể cung cấp cho báo giới ngay vì còn phải báo cáo thường trực Thành ủy và TAND tối cao.

"Tôi xin khất câu trả lời, khi nào có kết quả chính thức chúng tôi sẽ trả lời đến các cơ quan báo chí sau" - ông Phích nói.

Ông Phích cho biết, dù một số cá nhân trong phiên sơ thẩm và phúc thẩm có gây sai sót, song qua vụ việc, TAND Hải Phòng cũng đã rút ra những kinh nghiệm sâu sắc. Trong quá trình chờ kiểm điểm, những người này sẽ không được phân công xét xử các vụ án.

Sáng cùng ngày, TAND huyện Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan đến vụ việc của gia đình ông Đoàn Văn Vươn cũng đã kiểm điểm nghiêm túc. Tuy nhiên ông Phích cũng xin được không tiết lộ với báo giới về hình thức kỉ luật.

Trong một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Thương (vợ của bị can Đoàn Văn Vươn) cho biết chiều 16/2, một số lực lượng trong đó có công an đã xuất hiện ở khu vực đầm xảy ra cưỡng chế của gia đình nhà bà. Sau gần một tiếng đo đạc diện tích chòi trông cá đã bị đốt rụi trước đó, họ đã lập biên bản và lấy theo một số mẫu như tro và vật dụng còn sót lại để phục vụ công tác điều tra.

TIN LIÊN QUAN

Hồng Ngân