THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 February 2012

"Quan" tuyên giáo Vũ Hồng Chuân từ chức ?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Ông bạn tôi dừng tay gõ trên laptop, lầm bầm : "Quái ! hai ngày rồi, sau khi có kết luận của ông Thủ Tướng CP về vụ việc cưỡng chế Tiên Lãng, sao "quan" trưởng ban tuyên giáo Vũ Hồng Chuân của huyện Tiên Lãng lặn đâu mất tăm hơi ? Không thấy ho he gì sất, trên cái cổng Thông Tin Điện Chết (điện tử) của huyện này, mà lý ra ông ta có nhiệm vụ dạy bảo (tuyên giáo mà) cho đảng viên và mọi "quần" chúng (không phải nhân dân) trong toàn huyện biết rõ sự đúng đắn của phán quyết từ ông "chủ xị " nhà nước này?"

Tôi cười cười nói : Chắc "quan" Tuyên Giáo này đang nhắm nháp cái vị "chát" của trà vối xứ Bắc để vận dụng cái tư duy "bã đậu" trong nội dung kiểm điểm sắp tới đây để xin "từ chức" trong danh dự, vì cái tội nhắm mắt nhắm mũi tuyên bố nhăng nhít "phạm huý, phạm thượng" tùm lum trong vụ việc ở Vinh Quang, Tiên Lãng. Trước đó không lâu, quan này chống lưng nói trước 300 đảng viên và phổ biến trên mạng từ cổng thông tin điện tử rằng : "Thậm chí cả một số quan chức ở "trung ương" về hưu vẫn cứ nhầm lẫn, nói bãi bồi nơi đây là đất sản xuất nông nghiệp nên phải giao cho người ta 20 năm".

Ối trời ! Trong cái chế độ này, một quan tuyên giáo huyện dám "lên lớp" khẳng định là cựu thứ trưởng Bộ TNMT Đặng Hùng Võ, người từng phụ trách giám sát quản lý đất đai của cả nước và cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh nhầm lẫn không biết gì về luật lệ đất đai ! Để rồi tới bây giờ ông Thủ Tướng xuống tận TP/Hải Phòng, phán một câu làm xanh máu mặt quan tuyên giáo : "QĐ số 220 ngày 9.4.1997 củaUBND H.Tiên Lãng giao bổ sung 19,3 ha đất cho ông Đoàn Văn Vươn thời hạn 14 năm, tính từ 4.10.1993 là không đúng với quy định của pháp luật đất đai về giao đất, cho thuê đất; về thời hạn giao đất và thời điểm tính thời hạn giao đất. Các QĐ của UBND H.Tiên Lãng thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn với lý do hết thời hạn sử dụng là không đúng với quy định của luật Đất đai 2003."

Người dân TP /Hải Phòng kháo với nhau, quan tuyên giáo huyện ấy vì liêm sỉ mà nên từ chức ngay đi cho phải phép, chứ "ngu" gì mà ngu lắm thế ! Ngu thế thì còn ngồi đấy mà Tuyên với Giáo cho ai ? Còn ngu hơn cả "trâu bò", trâu bò, nó có ngu nhưng khi "nhai lại" nhằm phải cỏ "bù xít" một loài cỏ độc, nó biết ngay mà nhè ra, nếu không, nuốt vào thì tiêu chảy là không tránh khỏi và quan Vũ Hồng Chuân giờ đây bụng dạ hình như cũng đang râm ran tiêu chảy vì cái "ngu" của chính mình, chứ nếu không phải thế thì quan Tuyên Giáo này không biết ăn phải cái bã gì mà lây cái bệnh "điếc không sợ súng" của quan CT/UBND huyện Lê Văn Hiền . Ngay từ năm 2009 sở tư pháp TP /Hải Phòng đã có văn bản số 408/TB - STP do ông Ngô Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp ký thông báo kết luận kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật tại huyện Tiên Lãng, đã cảnh báo UBND /Tiên Lãng đang vi phạm Luật Đất Đai vì : "Quy định thu hồi đất khi hết thời hạn để chuyển sang hình thức thuê đất là không phù hợp với quy định tại khoản 1 Điều 67, khoản 10 Điều 38 Luật Đất đai. Và việc quản lý, sử dụng và bảo vệ đối với phần diện tích theo quy định này chỉ có Chính phủ mới có thẩm quyền quy định. UBND các quận, huyện không có thẩm quyền quy định". Có tới 3 năm để các quan huyện Tiên Lãng học cho thuộc bài này, nhưng đã không học, lại còn như ngồi chồm hổm đi "toeilet" ngay trên văn bản cảnh báo của cấp trên là sở Tư Pháp TP Hải Phòng khi quan tuyên giáo Vũ Hồng Chuân "đả thông tư tưởng" đảng viên, hùng hồn tuyên bố : "Không thu hồi đất để chuyển sang cho thuê, cho đấu thầu mới tiêu cực. Chỉ có ai sợ mới không dám thu hồi đất …" 
Ghê chưa ! Một quan tuyên giáo huyện hách xì xằng như thách thức và không cần đếm xỉa gì tới lời cảnh cáo từ cấp trên mình, sở Tư pháp TP/HP trong công văn 408/TB-STP rằng : "UBND huyện Tiên Lãng quy định cho phép mình được quyền quản lý diện tích đất này là chưa phù hợp về thẩm quyền và không thống nhất với tên gọi của văn bản.UBND huyện Tiên Lãng quy định việc thu hồi đất hết thời hạn để chuyển sang hình thức thuê đất là không phù hợp với quy định tại khoản 1 Điều 67, khoản 10 Điều 38 Luật Đất đai và không thống nhất với điều 7 của chính quyết định này".

Quan Tuyên Giáo tuyên bố như cổ động khuyến khích với đảng viên các cấp rằng đừng có sợ Pháp Luật, chúng ta cứ can đảm thu hồi đất cho thuê, cho đấu thầu thoải mái, cấp trên cấm chúng ta là do vì tiêu cực đó thôi !
Hơn ai hết, trong bầy đàn một giuộc, quan tuyên giáo Vũ Hồng Chuẩn biết rỏ như lòng bàn tay mình, sự liên quan mật thiết của quan "Anh" là CT/UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và quan "Em ruột" là Lê Thanh Liêm CT/UBND xã Quan Vinh, cái đồng đất Cống Rộc hiện hữu hằng mấy trăm ha ao đầm trước kia hoang hoá, đe doạ dữ dằn bởi sóng to gió lớn từ biển cả, giờ đây hơn chục năm qua nó nhờ bàn tay cần cù với bao công lao của cải, mồ hôi, máu và nước mắt của anh em nhà ông Đoàn Văn Vươn trở thành an toàn với rừng cây ngập mặn chắn sóng gió, ao đầm, bờ vùng bờ thửa, cống, bọng, đường đi lối lại đẹp như mơ lại nằm trong phạm vi quản lý của quan "em" Lê Thanh Liêm xã Quang Vinh thì không còn gì béo bở hơn, phải tìm mọi thủ đoạn thu hồi cho bằng được giao về cho xã Quang Vinh nơi quan Lê Thanh Liêm CTUB xã "em ruột" quan CThuyện để quản lý rồi mọi việc (nhóm lợi ích) sẽ tính sau, đúng như lời cái "băng cassetter" Ngô Ngọc Khánh chánh văn phòng UBND/huyện Tiên Lãng của quan "Anh" Lê Văn Hiền cứ lải nhải lập đi lập lại mỗi khi phóng viên báo chí vặn hỏi : Mục đích kế hoạch thu hồi để làm gì ? Nếu vẫn là sản xuất nuôi trồng thì sao không gia hạn, giao đất, hay cho thuê với người dân đang trực tiếp đầu tư công sức vốn liếng trên ao đầm bằng văn bản hợp đồng hành chính theo pháp luật ?

Quan chánh văn phòng Ngô Ngọc Khánh lại "xỏ lá" cao cấp hơn một bậc bằng cách nói :"Giống như vay ngân hàng, đến hạn anh phải trả, tôi nắm tiền trong tay rồi mới quyết định bước kế tiếp !?" đây là kiểu quản lý đồng đất "vĩ mô" của Ngô Ngọc Khánh có sự chỉ đạo nhất trí cao từ UBND huyện để lừa bịp nông dân cô thế ở huyện Tiên lãng từ bao năm nay trên vùng Cống Rộc này,  "bởi khi tao thu hồi về, tao treo cọc gắn bảng thu hồi , nắm đất trong tay, có du kích, dân quân , CA xã quản lý thì lúc đó Luật Là Tao,Tao Là Luật, việc chia chác, giao đất, cho thuê hay đấu thầu, thời hạn bao lâu, diện tích, giá tiền bao nhiêu không còn liên quan gì hết đến người nông dân đã bỏ công sức khai phá trước kia !? Nó còn được bao che mạnh mẽ bằng một cái "Mác" rất vĩ đại mà suy ra chỉ có "kiểm toán" nhà nước thì hoạ may mới soi rọi vào được đó là : "Tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước địa phương" bất chấp Hiến Pháp và Pháp Luật .

Đã thế, ông quan Tuyên Giáo này lại hứng khởi hùng biện luôn cho ngành tố tụng xét xử khi tuyến bố như đinh đóng cột : " Vấn đề vô cùng quan trọng là toà xử, toà cấp thành phố, toà cấp huyện đã bác đơn, khẳng định quyết định của huyện ta là đúng thì làm sao nói ông Hiền (Lê Văn Hiền CTUB Tiên Lãng) sai được, toà quyết rồi thì cơ quan hành chính thực thi thôi !?"

Nhưng ngày 10/2 vừa rồi, ông Thủ Tướng sau khi kết luận vụ việc cưỡng chế đầy sai trái nói trên chỉ đạo tiếp cho : " UBND/Thành phố Hải Phòng chỉ đạo TAND / hải phòng và TAND huyện Tiên Lãng phải kiểm điểm nghiêm túc việc xét xử hành chính đối với vụ việc này, bởi việc tòa án huyện Tiên Lãng đưa ra xét xử và có bản án đối với vụ ông Đoàn Văn Vươn, sau đó tòa án Thành phố Hải Phòng tuyên y án đối với bản án ở phiên phúc thẩm đều vi phạm nghiên trọng quy trình tố tụng. Hiện TAND tối cao đã thụ lý xem xét lại vụ án này."
Lại như một cái tát nữa vào mặt quan Tuyên Giáo, tuy nhiên đôi khi cáu quá quan ông sẽ chưỉ thề : "mặc xác chúng" ! Đúng sai không liên quan tới ông, ông nói cho sướng cái mồm ông thì ông cứ nói !

Cuối cùng thì ông Thủ Tướng chốt lại : "Yêu cầu UBND/TP /Hải Phòng phải chỉ đạo thu hồi những quyết định trái pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn và phải chỉ đạo làm đúng các yêu cầu cần thiết tiếp theo đúng quy định của pháp luật để gia đình ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục được sử dụng diện tích đất giao theo đúng quy định".
"Thành phố Hải Phòng phải nghiêm túc kiểm điểm các cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất. Yêu cầu Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chủ quản, tăng cường chỉ đạo, quản lý,hết sức tránh việc đưa tin không khách quan, không đúng bản chất sự việc làm phương hại đến lợi ích của đất nước và người dân."
(Có lẽ phải thêm câu này) : "Trong đó có "cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng" cụ thể là Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện, Vũ Hồng Chuân yếu kém năng lực, không trung thực và thiếu chuẩn mực trong phát ngôn làm ảnh hưởng uy tín các đồng chí lão thành cách mạng cấp cao TW, làm nhiễu loạn thông tin, không khách quan, không đúng bản chất của sự việc, xem thường pháp luật gây hậu quả không tốt trong dư luận, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm trình lên đảng ủy Tiên Lảng xem xét cân nhắc để có hình thức kỹ luật, đúng theo điều lệ đảng ".

Nếu có chức năng hay được phép kiểm tra, chắc chắn nhân dân sẽ phát hiện khá nhiều từ ngữ vì "Sai Sót" rất phổ biến hiện nay trong các bản "kiểm điểm" để biện minh cho sai phạm của các quan, điển hình như vụ việc cưỡng chế trái pháp luật này. Tuy nhiên sẽ là "Ngụy Biện" như trẻ thơ, bởi Tin Học và hệ thống internet nối mạng, các quan lớn bé đều thừa mứa "laptop" cho riêng mình, khi mà clik một cái mọi tin tức cùng trời cuối đất đều hiện ra, thì để đối chiếu xác minh các văn bản cập nhật mới nhất của Pháp Luật nó dễ như lấy một món đồ trong túi áo và ngay việc thông qua web cơ quan để xin xác minh một văn bản thực thi pháp luật có phù hợp hay không từ cơ quan chủ quản TW nó thoải mái như email cá nhân, thì việc đích thân quan Tuyên Giáo Vũ Hồng Chuân và cổng Thông Tin Điện Tử Tiên lãng cố tình dùng một loạt các văn bản sai trái ban hành từ cấp huyện và các văn bản lạc hậu thiếu cập nhật của luật đất đai để " lên lớp" công bố, biện minh, viện dẫn làm nhiễu loạn thông tin, xúc phạm nhiều giới chức TW và Trí thức có trách nhiệm quan tâm đến những tiêu cực cố tình thực thi pháp luật sai trái trong cưỡng chế đất đai tại Vinh Quang,Tiên Lãng TP/HP, rất cần thiết phải qui trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Hoàng Thanh Trúc