THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 February 2012

Chủ tịch huyện Tiên Lãng: 'Tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc'


Tối 11/2, sau khi nghe quyết định đình chỉ chức vụ, ông Lê Văn Hiền cho biết sẽ kiểm điểm nghiêm túc theo kết luận của Thủ tướng và chỉ đạo của Thành ủy, UBND Hải Phòng.
Chính quyền sai toàn diện trong vụ Tiên LãngXử lý dứt điểm vụ Tiên Lãng trước 30/3

Chiều tối 11/2, những chiếc xe ôtô biển xanh của lãnh đạo các ban, ngành thành phố Hải Phòng liên tục đỗ trước cửa UBND huyện Tiên Lãng. Tại hội trường huyện, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đã đọc quyết định đình chỉ chức vụ Phó bí thư Huyện ủy đối với ông Lê Văn Hiền để tiến hành kiểm điểm.

Ngay sau đó, ông Trịnh Văn Minh, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP Hải Phòng đã đọc quyết định tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh trong 15 ngày để kiểm điểm. Ông Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh là cán bộ đã chỉ đạo việc thu hồi, cưỡng chế đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Tạm điều hành công việc của UBND huyện Tiên Lãng là ông Lương Hữu Huyền, Phó chủ tịch huyện.

Phát biểu ngắn gọn ngay sau khi nghe hai quyết định, ông Lê Văn Hiền cho biết sẽ kiểm điểm nghiêm túc theo kết luận của Thủ tướng và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hải Phòng.

Ông Lê Văn Hiền tại buổi đọc quyết định. Ảnh: Hà Anh.

Trước đó, sáng 11/2 Chủ tịch UBND Hải Phòng Dương Anh Điền đã chủ trì cuộc họp triển khai kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng. Hải Phòng sẽ thành lập tổ công tác do trực tiếp Chủ tịch thành phố chỉ đạo nhằm thực hiện đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả của việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất vi phạm quy định pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng; xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003, để sớm ổn định tình hình về mọi mặt của huyện Tiên Lãng.

Ngày 5/1/2012, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.

Ngày 10/1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người. Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, song được tại ngoại và cho áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hà Anh