THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 January 2012

Xuất hiện "ổi đào tiên" ngâm hóa chất


11/01/2012 18:35:32

 - Hiện nay, tại chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) đang có một số tiểu thương bày bán loại trái cây có tên gọi là "ổi đào tiên". Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, thức chất đó là ổi lai bình thường được "gia công" bằng hóa chất thành "ổi đào tiên" rồi bán cho người tiêu dùng với giá cao.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (30 tuổi, quận 7, TP.HCM) phản ánh, vừa qua chị đã mua 1kg "ổi đào tiên" tại chợ Đà Lạt. Khi về nhà thì phát hiện đây không phải là "ổi đào tiên" như người bán giới thiệu mà là ổi thường được cạo sạch vỏ, ngâm hóa chất tạo thêm màu sắc và hương vị để đánh lừa người tiêu dùng. Chị Thủy đã ngâm số ổi này vào nước sạch chỉ ít phút sau nước chuyển sang màu xanh hóa chất.

Theo tìm hiểu của người viết, loại ổi này hiện đang được một số tiểu thương bày bán tại trước cổng đi vào chợ Đà Lạt, với giá từ 35.000 – 40.000đ/kg. Ổi đã được cạo sạch vỏ, quả tròn, căng mọng, có mùi thơm dịu, vỏ ngoài ăn có vị ngọt, giòn.

 

Loại ổi bị cho là ngâm hóa chất
Loại ổi bị cho là ngâm hóa chất

 

Nhiều người dân Đà Lạt cho biết, loại ổi trên xuất hiện ở phố núi đã nhiều năm qua. Để "sản xuất ổi đào tiên" chỉ cần chọn những quả ổi lai to, tròn, căng mọng cạo sạch lớp vỏ ngoài sau đó ngâm đường hóa học và tẩm ướp phẩm màu xanh trong vòng một ngày là có thể đem ra bán.

Liên quan đến vụ việc này, ông Bùi Văn Độ, Chi Cục trưởng Cục ATVSTP Lâm Đồng, cho biết đây là lần đầu tiên đơn vị ghi nhận có "ổi đào tiên" tại Đà Lạt. Ông Độ nói sẽ tiến hành lấy mẫu ổi này để kiểm tra, xác minh thực hư, nếu phát hiện chất độc hại sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đưa ra hình thức xử lý những tiểu thương buôn bán loại ổi này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Khắc Lịch