THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 January 2012

Hoa Kỳ: Biển Đông không của riêng quốc gia nào


Thành viên phái đoàn Thượng Viện Hoa Kỳ đang viếng thăm Việt Nam tối qua khẳng định rằng, nước Mỹ không chấp nhận áp đặt chủ quyền ở Biển Đông.

AFP

Bản đồ biển Đông và các nước trong khu vực

Báo chí Việt Nam tham dự cuộc họp báo tối 19/1/2012 tại Hà Nội đã trích lời Thượng nghị sĩ Joseph Lieberman nói rằng, Hoa Kỳ không chấp nhận việc khẳng định chủ quyền của một cường quốc áp đặt lên Biển Đông còn gọi là Biển Nam Trung Hoa. Ông Lieberman nhấn mạnh, tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông rõ ràng là điều không thể chấp nhận, việc khẳng định chủ quyền phải thông qua đối thoại hòa bình và luật pháp quốc tế.

Cũng tại Hà Nội chiều 19/1, Thủ tứơng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đòan 4 Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ  do Thượng nghị sĩ John Mc Cain hướng dẫn  viếng thăm Việt Nam. 
Trong diễn biến khác từ Washington, hôm nay Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gởi lời chúc Tết Nguyên Đán tới tất cả các dân tộc trên thế giới, những người đang chào đón năm mới Nhâm Thìn. 

Ngoại trưởng nhấn mạnh rằng, Tổng thống Barack Obama và cá nhân bà đã cam kết trở thành đối tác với người dân trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Bà Clinton kêu gọi cả khu vực hợp tác để đạt được tiến bộ trong việc đối mặt với những thách thức mới. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.