THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 January 2012

4 THÔNG TIN NÓNG RỪNG RỰC CHO TIÊN LÃNG

LUẬT SƯ HẢI GỬI THƯ CHO THỦ TƯỚNG

           LUẬT SƯ MINH BÀO CHỮA VỤ VĂN VƯƠN

                  NGUYỄN XUÂN DIỆN MỞ NGUỒN ĐÓNG GÓP

                       ĐOÀN PHÓNG VIÊN TIẾP TỤC TỚI VINH QUANG


Thư của Luật sư Trần Vũ Hải gửi thư cho Thủ tướng vì hai lẽ, một là thư công dân gửi Thủ tướng, cũng là thư của cử tri gửi đại biểu quốc hội Nguyễn Tấn Dũng. Trong thư, luật sư Trần Vũ Hải đề nghị Thủ tướng chỉ đạo cho các cơ quan tiến hành tốt tụng và với tư cách đại biểu quốc hội Hải Phòng, Thủ tướng giám sát quá trình tố tụng để có thể, theo luật sư, đã đủ cơ sở  khởi tố lãnh đạo huyện Tiên Lãng về một trong những tội:

     Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi thành công vụ–Điều 281 BLHS

     Tội lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ – Điều 282 BLHS.

     Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng –Điều 285 BLHS.

     Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai – Điều 174 BLHS.

Mong Thủ tướng xử lý thư đề nghị của Luật sư Trần Vũ Hải nhanh như xử lý vụ tranh chấp bản quyền truyền hình vừa rồi.

Với trách nhiệm là một đại biểu quốc hội của Hải Phòng, đại diện cho cử tri Hải Phòng, chắc chắn Thủ tướng sẽ phải biết làm gì để mỗi lần về Hải Phòng tiếp xúc, cử tri sẽ nhìn Thủ tướng với đôi mắt trân trọng và tin tưởng.

Đó là một tín hiệu vui khởi động cho những bước chuyển biến mới ở Tiên Lãng.

Theo đề nghị của Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Duy Minh ( thành phố Hồ Chí Minh) trưởng thôn Khoai Lang đã nhờ các nhà báo liên hệ với gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Vợ của anh Vươn ( chị Thương) và vợ anh Đoàn Văn Quý ( chị Hiền) hết sức vui mừng khi được tin một luật sư của thành phố Hồ Chí Minh tình nguyện nhận làm luật sư cho những người trong gia đình của vụ án vừa được khởi tố. Khoai Lang cũng đã gọi điện ngay cho luật sư Minh, cho địa chỉ, số điện thoại để luật sư Minh liên hệ. Hy vọng, với sự trợ giúp về pháp lý của luật sư Minh, cùng kinh nghiệm của mình, luật sư Minh sẽ tham gia ngày từ đầu quá trình tố tụng vụ án Đoàn Văn Vươn, nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của anh và những người khác trong vụ chống người thi hành công vụ vừa xảy ra. Qua quá trình tìm hiểu thông tin, luận cứ, chứng cứ để bảo vệ, hy vọng luật sư Minh sẽ có được cái nhìn toàn diện, khách quan về vụ án này, và có thêm những chứng cứ về sai phạm của anh em nhà Hiền- Liêm, là lãnh đạo huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang trong vụ cưỡng chế đất đang có nhiều dấu hiệu sai trái và vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

                   NGUYỄN DUY MINH

                  Luật sư -Trưởng văn phòng

193 Nguyễn Cư Trinh ,Phường Nguyễn Cư Trinh ,Quận 1 ,TP.HCM
Điện thoại /Fax :08 .39201820

ĐT: 0914717979  -  Email : vplsduyminh@yahoo.com.vn

Đề nghị Luật sư Minh liên hệ với chị Thương vợ anh Đoàn Văn Vươn theo số điện thoại  0942670788 hoạc với chị Hiền vợ anh Đoàn Văn Quý theo số:01696622671

Tại Blog Nguyễn Xuân Diện, tiến sĩ Hán nôm này đã mở lời kêu gọi đóng góp cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn và 6 chiến sỹ bị thương. Hiện giờ, đang rất nhiều người vào ủng hộ. Năm hết tết đến, mình nghĩ, của ít lòng nhiều, các bác cố gắng ủng hộ trên blog Nguyễn Xuân Diện, không chỉ gia đình anh Đoàn văn Vươn mà cả với 6 chiến sĩ bị thương đang nằm tại viện. Một phía do quá bức xúc vì sự táng tận lương tâm và chèn ép đến chân tường của lãnh đạo huyện, xã đối với dân mà dẫn tới manh động, phạm tội. Một phía là các chiến sĩ đơn giản là thực thi mệnh lệnh không liên quan gì tới sai phạm của chính quyền. Cả hai đối tượng này đều xứng đáng được bà con quan tâm giúp đỡ.

Tin nóng giòn cuối cùng là sáng mai, đoàn nhà báo gồm nhiều báo bắt đầu về lại xã Vinh Quang, Tiên Lãng, ngoài việc thu thập chứng cứ về sai phạm của huyện, của xã, thì còn để tìm hiểu cuộc sống gia đình của những người nông dân đã phạm phải tội, hơn thế còn tìm hiểu thực sự sau mấy chục năm, công sức của người dân này đã bỏ ra để lao động, cải tạo đất hoang hóa ven biển thành đầm hồ nuôi trồng thủy hải sản như thế nào. Thông tin này rất cần. Vì không thể như ông chánh văn phòng huyện tuyên bố láo toét là anh Vươn mấy năm qua chỉ ngồi không và không có đóng góp gì cho xã hội. Ai ở Tiên Lãng, nếu biết thêm thông tin quan trọng xin gọi số…..( gửi email cho Cu Vinh)  để cung cấp.

Tin nóng. Đưa ngay cho nóng. Chúc bà con ngủ ngon. Bà con ở nước ngoài chưa tới giờ ngủ thì thức ngon.

Trưởng thôn Khoai Lang tổng hợp.

http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/01/13/4-thong-tin-nong-r%E1%BB%B1c-cho-tien-lang/