THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 December 2011

Vợ 'quan' thua cờ triệu đô tố phải trả nợ mỗi tháng 1 tỷ đồng


Chiều 27/12, cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở và làm việc của "quan" đánh cờ thua 22 tỷ đồng. Tại đây, vợ ông Phó giám đốc sở giao thông trình báo đã phải chạy vạy khắp nơi để trả nợ cho chồng khoảng 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Vợ 'quan' chơi cờ tiền tỷ không dám ra đường /Chuyện 'nổi tiếng' của hai quan chức đánh cờ tiền tỷ'Quan' chơi cờ tướng 5 tỷ đồng mỗi ván bị bắt

Khoảng 15h ngày 27/12, dưới sự giám sát của đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã đọc lệnh khám xét nơi làm việc của của ông Nguyễn Thanh Lèo (46 tuổi), Phó giám đốc Sở này. Cùng lúc, một tổ công tác đã khám xét nơi ở của ông Lèo tại phường 2, TP Sóc Trăng.

Cảnh khám xét nơi làm việc của ông Lèo tại Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng chiều 27/12. Ảnh: Thiên Phước
Cảnh khám xét nơi làm việc của ông Lèo tại Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng chiều 27/12. Ảnh:Thiên Phước.

Nơi sinh sống và phòng làm việc của ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp giấy phép lái xe hạng 3 (thuộc Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) nằm gần khu dân cư Bình An, phường 2, TP Sóc Trăng cũng bị cơ quan điều tra tìm đến. Cả hai nghi can Lèo và Tân đều không được di lý đến chứng kiến.

Trình báo với cơ quan điều tra tại buổi khám xét, vợ ông Lèo cho biết mỗi tháng bà phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay mượn tiền để trả lãi nợ bên ngoài cho chồng khoảng 1 tỷ đồng. Hiện chồng vướng vào lao lý, vợ ông Lèo đang lên kế hoạch sang nhượng tài sản, đất đai công ty xây dựng của gia đình (có trụ sở ở huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) với giá khoảng 20 tỷ đồng để trả nợ.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thanh Hùng (52 tuổi) và con trai Nguyễn Thanh Truyền để làm rõ hành vi đe dọa dùng vũ lực uy hiếp tinh thần ông Lèo nhằm xiết nợ vì có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Theo trình bày của ông Lèo, việc trả nợ bằng tiền và đất của ông đều thông qua cha con ông Hùng nên mới có việc Truyền đứng tên một số thửa đất từ ông Lèo chuyển sang.

Tối 27/12, cơ quan điều tra đã có cuộc họp đột xuất để định hướng xử lý, làm rõ hành vi vi phạm của những người liên quan; đồng thời mở rộng vụ án, tập trung vào các băng nhóm có dấu hiệu bảo kê, đòi nợ thuê.

Trao đổi với VnExpress.net, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Võ Minh Chiến cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, dứt khoát không bao che.

Trước đó, ngày 22/12, ông Lèo đã đến cơ quan công an trình báo việc bị ông Tân xiết nợ vì nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền nhưng thua. Hiện ông Lèo thiếu nợ ông Tân tổng cộng 22 tỷ đồng; dù đã cố gắng hết sức, ông chỉ trả được 5 tỷ đồng. Do đòi nợ không được, ông Tân đã thuê "giang hồ" đến nhà ông Lèo xiết nợ và dọa giết chết cả nhà. Tối cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang ông Lèo và ông Tân đang đánh cờ tướng ăn tiền tại quán Thy Tài.

Thiên Phước