THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 December 2011

Nước xả của 60 doanh nghiệp 'đầu độc' sông Bún


Cảnh sát công bố, nước xả trong khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) đổ ra sông Bún có hàm lượng sắt vượt 10 lần, mangan quá 6 lần cho phép. Người dân nơi đây không dám dùng nước sông để tưới hoa màu.

Ngày 27/12, Phòng 2 (Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ công an) cùng Công an tỉnh Hưng Yên kiểm tra trạm xử lý nước thải tập trung trong khu công nghiệp phố nối A. Nghi ngờ nước xả thải ở đây đổ ra sông Bún không đạt tiêu chuẩn, nhà chức trách đã lấy mẫu để kiểm định nhanh.

Sau hơn 3 tiếng phân tích, kết quả cho thấy nước xả thải của trạm xử lý này có hàm lượng sắt vượt 10 lần, mangan vượt 6 lần chỉ tiêu cho phép.

Trạm có công suất hoạt động 2.000 m3 mỗi ngày đêm này ký hợp đồng xử lý nước thải với gần 60 doanh nghiệp. "Buổi trưa hoặc đêm tối với áp lực nước mạnh, nước thải thường đục, nổi váng dầu và sặc mùi hóa chất", một trinh sát tham gia phá án nói.

Nước thải tập trung để xử lý trước khi thải ra sông Bún. Ảnh: Lê Quang.
Nước thải tập trung trước khi thải ra sông Bún. Ảnh: Lê Quang.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết theo phản ánh của người dân thì sông Bún đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nơi nặng nhất là đoạn chảy qua khu vực trạm xử lý nước thải tập trung trong khu công nghiệp Phố Nối A.

Cảnh sát lấy mẫu nước để xét nghiệm. Ảnh: Lê Quang.
Cảnh sát lấy mẫu nước để xét nghiệm. Ảnh: Lê Quang.

Theo ông Đỗ Văn Thắng - Phó trưởng công an xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm), sông Bún bị ô nhiễm từ lâu. Người dân ở đây không dám dùng nước để tưới hoa màu.

Sông Bún là nơi dẫn nước tưới tiêu nông nghiệp cho 2 huyện Văn Lâm và Yên Mỹ (Hưng Yên).

Lê Quang