THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 December 2011

Suy nghĩ về lá cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao


Mẹ Nấm - Sĩ diện của một quốc gia chẳng lẽ nằm trong tay một kẻ vẽ cờ? Không lẽ từ đây người dân Việt Nam sẽ cứ phải đau đáu lo lắng cho vận mệnh của đất nước mình vì nguy cơ và diễn tiến "sai sót mang tính kỹ thuật"??? Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những sai sót mang tính kỹ thuật của cả một dân tộc??? Không thể chỉ là một tuyên bố xử lý mang tính chung chung, không thể là sự im lặng bỏ ngỏ sau bản tin tối 14/10/2011...

*

Hình ảnh lá cờ Trung Quốc có 5 ngôi sao nhỏ và một ngôi sao lớn chính thức xuất hiện lần đầu tiên trên Đài Truyền hình Việt Nam hôm 14 tháng 10 năm 2011, nhân chuyến thăm chính thức nước này của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.



Trong đó nguyên tắc đầu tiên và chỉ đạo là:

Lấy đại cục quan hệ hai nước làm trọng, xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục, dưới sự chỉ đạo của phương châm "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" và tinh thần "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt", kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, làm cho Biển Đông trở thành vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác, đóng góp vào việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Hai tháng sau, trong buổi tiếp đón ông Tập Cận Bình - Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, lại một lần nữa, lá cờ có 5 ngôi sao nhỏ và một ngôi sao lớn lại tung bay đỏ chóe giữa đất trời Hà Nội.




Ai cũng biết quốc kỳ Trung Quốc hiện nay chỉ có 5 ngôi sao tượng trưng cho 5 dân tộc lớn ở Trung Quốc. Ngôi sao lớn là dân tộc Hán, 4 ngôi sao nhỏ là tượng trưng cho các dân tộc Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Vì vậy việc ngôi sao lạ xuất hiện trên quốc kỳ nước này trên Đài Truyền hình Việt Nam và ở buổi tiếp đón ngoại giao long trọng khó có thể được chấp nhận là lỗi kỹ thuật như lời người phát ngôn của Bộ ngoại giao đã trả lời báo chí chiều 23/12/2011.

Tôi nghĩ mình sẽ không bình luận gì về sự kiện này, ngoài việc trích dẫn các văn kiện đã ký kết, trích lại cả số tiền có liên quan đến sự xuất hiện của một ngôi sao lạ mang tính "thuần phục" do Đài truyền hình Việt Nam và Bộ ngoại giao Việt Nam chính thức thừa nhận hôm 14/10/2011 và hôm 21/12/2012.

Qua rồi cái thời đổ lỗi cho "cậu đánh máy", thể diện của một dân tộc có thể sẽ được gỡ gạc bằng cá nhân của một "cô nhân viên đồ họa", hay "cậu kỹ thuật" nào đấy???

Thử thách tinh thần dân tộc của nhân dân mình bằng một sai sót mang tính kỹ thuật như giải thích của người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, quả là một phương pháp hữu hiệu. Bởi hôm nay, nếu người ta xem đó là một việc nhỏ, một chuyện bình thường, một sai lầm sơ đẳng... thì ngày mai, ngày kia... cũng vậy. Như Joseph Goebbels, Bộ trưởng Tuyên truyền của Đức Quốc xã đã nói "Nếu nói dối đủ to và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại lời dối trá của mình, quần chúng rồi sẽ tin vào lời dối đó".

Mạng sống và danh dự của những người lính Việt Nam - cả VNCH lẫn QĐNDVN như lời tuyên bố của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đã nằm xuống để bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của tổ tiên không thể bị chà đạp bởi "sai sót mang tính kỹ thuật".

Mạng sống, máu, và nước mắt tủi nhục của những ngư dân trên ngư trường Hoàng Sa, không thể bị xóa nhòa bởi "sai sót mang tính kỹ thuật".

Tinh thần Việt Nam độc lập và Tự do phải trả của những công dân yêu nước, công khai kêu gọi bảo vệ chủ quyền biển đảo không thể bị phỉ báng bởi "sai sót mang tính kỹ thuật" như trên được.

Sĩ diện của một quốc gia chẳng lẽ nằm trong tay một kẻ vẽ cờ?

Không lẽ từ đây người dân Việt Nam sẽ cứ phải đau đáu lo lắng cho vận mệnh của đất nước mình vì nguy cơ và diễn tiến "sai sót mang tính kỹ thuật"???

Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những sai sót mang tính kỹ thuật của cả một dân tộc???

Không thể chỉ là một tuyên bố xử lý mang tính chung chung, không thể là sự im lặng bỏ ngỏ sau bản tin tối 14/10/2011.