THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 December 2011

Dự án khu Đô thị mới Thủ Thiêm: Dự án 6 không = Dự án ma


1. Không quyết định thu hồi đất 
2. Không phương án đền bù 
3. Không có tiền 
4. Không tái định cư 
5. Không có chủ đầu tư 
6. Không tuân thủ theo bất kỳ luật nào 

Ai phá nát quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm để cưỡng đoạt nhà đất của dân nghèo?

Bà LÊ THỊ NGA, thương binh hạng 4/4, thương tật 21%, bệnh binh 61%. Phải đi biểu tình vì bị cướp nhà đất! Không còn chỗ nương thân! Hình ảnh trước trụ sở UBND TP HCM. 

Họ đã cướp hết nhà đất của dân nghèo! Nay cướp luôn nhà đất của đảng viên, thương binh; là những người hy sinh xương máu, giành ghế cho họ ngồi yên vị; để rồi: 

Ăn cháo đá bát!!!  Dự án 6 không = Dự án ma

Dự Án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm sai phạm nghiêm trọng! Cố tình cướp đất của dân nghèo, chia cho các Công Ty kinh doanh thu lợi bất chính! Trong mấy năm vừa qua các Báo đã đăng tải nhiều kỳ, nêu lên những sai phạm nghiêm trọng, cố tình lách Luật chỉ với mục đích là cướp được nhiều đất nhất, trong thời gian nhanh nhất để chia cho các công ty sân sau, công ty một nhà… đẩy dân nghèo vào chỗ mất nhà, mất đất! 

Khiếu nại thì bị cho là chống đối, bị giao cho công an theo dõi; hù dọa, điều tra! 

Các Báo nhận được chỉ thị không được phép đăng bài! Các báo của thanh phố HCM như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động … chỉ dám viết bài theo lề phải, các Báo Trung Ương như, Tiền Phong, Lao Động. Đại Đoàn Kết … thì bị cảnh cáo, cách chức Ban Biên Tập vì đã dám đăng nhiều bài báo nêu rõ những sai phạm, cố tình vi phạm Pháp Luật trong KĐTMTT. Đặc biệt Báo Đại Đoàn Kết bị nặng nhất khi dám đăng nhiếu Bài, nhiều Kỳ … nên bị đánh năng nhất trong các năm 2007, 2008. 

Trong năm vừa qua, không một Báo nào dám mạo phạm! Nay Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô dám xé rào: Vì lợi ích của dân nghèo, can đảm dám bảo vệ Luật pháp và dân oan đã viết một Bài nói tóm tắt một số sai phạm nghiêm trong trong KĐTMTT. 

Tổng Thanh tra Chính phủ có 3 Kết luận số: 2908/TTCP-CIII ngày 25/12/2008 do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào ký, Kết luận số: 2574/BC-TTCP ngày 20/10/2009 do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh và mới nhất là Công Văn 813/TTCP-VP ngày 15/04/2011 xác định: Chính sách bồi thường Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm của UBND thành phố Hồ Chí Minh và Quận 2 cố tình Vi phạm Pháp Luật CÓ HỆ THỐNG! Làm thiệt hại cho nhà nước và gây căm thù trong nhân dân! Phá Nát quy họach, làm biến mất 160ha tái định cư của dân, thu hồi tràn lan ngoài 5 phường trên ngàn ha! Chỉ đền bù chưa tới 5% giá trị, sau đó bán cho nước ngoài với giá cao gấp 20 lần! Khu đất vàng thì tùy tiện giao cho các công ty một nhà… Cụ thể đền cho dân khoảng trung bình 2.300.000 VNĐ, sau đó giao cho các dự án, bán lại khoảng 100.000.000 VNĐ/ 1m2.

Vậy Ai là người dám coi thường Luật Pháp Nhà Nước? Coi thường quyền lợi hợp Pháp của nhân dân? 

Ai là người mà Ông Mai Quốc Bình Phó Tổng Thanh Tra Chính Phủ, Nguyên Đại Biểu Quốc Hội đơn vị Quận 2 Khóa trước, đã phải thú nhận: Vây cánh của nó lớn lắm! Không đủ sức đánh! 

Ai là người mà Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch Nước, Đại Biểu Quốc Hội đơn vị quận 2, long trọng hứa với cử tri quận 2 là sẽ để cử một Đoàn Thanh Tra đủ mạnh để thanh tra toàn diện KĐTM Thủ Thiêm! Nhưng đã 5 năm rồi không giữ đúng lời hứa với cử tri mà nay "cà lăm…"? 

Muốn biết Ai là người phá nát KĐTM Thủ Thiêm, các Bạn chỉ cần tim kiếm trên yahoo hay google với từ khóa: Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm, hay: Cử Tri quận 2, sẽ có hàng trăm bài nêu đích danh: 

Tên tham nhũng họ "Lã" Thanh Hải (Tư Bản Đỏ, Cường hào ác bá mới) hiện đang dùng bàn tay sắt cưỡng chiếm, truy sát dân nghèo biến họ thành: Giai cấp vô sản thực sự! 

Nay cử tên đệ tử ruột là Tất Thành Cang (ảnh trái), mua cho biệt thự, cử vào trung ương đảng, thành ủy viên, bí thư kiêm chủ tịch UBND quận 2; tên này hung ác nhất trong các đời chủ tịch quận 2 từ trước tới nay! Nhân dân quận 2 gọi là tên ác ôn, cường hào ác bá, trùm khủng bố không còn tính người... 

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 TP HCM theo Quyết Định 367/ TTg ngày 04/ 06/ 1996 Thủ Tướng chính phủ hợp ý Đảng lòng dân. Nhưng bị Tất Thành Cang, ủy viên dự khuyết TW Đảng, thành ủy viên, chủ tịch UBND quận 2 biến thành dự án cướp đất của dân nghèo! Cố tình vi phạm nghiêm trọng đường lối chủ trương của Đảng và Luật Pháp Nhà Nước! Huy động cả hệ thống chính trị, để biến thành dự án bóc lột và dùng cường quyền cưỡng chế; cướp đất của dân nghèo. 

*

Tôi tên: LÊ THỊ NGA, thương binh hạng 4/4, thương tật 21%,bệnh binh 61% 
và chồng: NGUYỄN THẾ VINH, thương binh hạng 3/4, thương tật 41% 
Địa chỉ: B9/8, khu phố 1, phường Bình An, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. 

Có căn nhà và đất, diện Tích: 28,94 m2 Đã sử dụng ổn định và lâu dài, hoàn toàn hợp pháp. Tại Ả7/7F, tổ 61, khu phố 5, phường An Khánh, quận 2, TP HCM. Đã bị ông Cang đánh cướp vào sáng ngày 21/12/2011. 

Gia đình tôi liên tục khiếu nại & tố cáo tới các cấp thẩm quyền đã hơn 7 năm! Bản thân tôi là gia đình chính sách; thông hiểu chủ trương, đường lối của Đảng! Nhưng ông Tất Thành Cang, bí thư kiêm chủ tịch quận 2, không giải quyết theo theo Pháp luật! Những người sau giải phóng còn trong bụng mẹ cũng được cấp đến 150 m2 đất. Những người kháng chiến như chúng tôi mà ông Tất Thành Cang và Nguyễn Cư còn chà đạp như vậy, thì dân thường còn bị hành hạ, cưỡng đoạt như thế nào! 

Cảnh người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2; biểu tình trước cửa UBND RP HCM sang ngày 19/12/2011. 

Gia đình tôi & gần 15.000 hộ dân, thuộc các Phường: 

An Lợi Đông, An Khánh, An Phú, Bình An, Bình Khánh, Cát Lái, Thảo Điền và Thủ Thiêm, Quận 2, Thành Phố Hồ chí Minh nhiệt tình hưởng ứng chủ trương của Nhà Nước: V/v xây dựng Khu Đô Thị mới Thủ Thiêm và phát triển Quận 2. Đảng và Nhà Nước đã quan tâm đến mọi quyền lợi của người dân khi đã dành 160 ha để tái bố trí tái định cư cho người dân bị giải toả! thuộc dự án Thủ Thiêm. Chúng tôi vô cùng biết ơn và sẵn sàng đóng góp sức người, sức của, để xây dựng đất nước. 

Nhưng thực tế, những người có chức vụ và trách nhiệm. Đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, tước đoạt quyền lợi chính đáng của nhân dân: Lấy đất của người nghèo, chia cho người giầu! Lấy đất của dân! chia cho người có chức vụ, quyền hạn! Thành phố HCM và Quận 2 hành dân, vô cảm và lừa dối cấp trên, lừa đảo nhân dân, đi ngược lại chính sách của Đảng và Nhà Nước, ngang nhiên phá vỡ quy họach Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm! Tự quyền cấp đất cho các công ty gia đình! Cưỡng chiếm đất đai mà nhân dân đang sử dụng! Sau đó chia cho nhau: Theo kết luận thanh tra thành phố số: 445/KL-TTTP-KLI ngày 01/10/2008: Lấy 169 ha tái định cư của dân, chia cho 64 dự án phân lô bán nền! Tham nhũng lớn như vậy, nhưng được che chắn, bảo vệ, bưng bít! Nên không được dư luận, báo đài và các cấp thẩm quyền điều tra... Bản thân gia đình tôi liên tục tố cáo nhiều năm nay! Nhưng không được giải quyết! Nay lại bị tiêu diệt: Đánh cướp nhà đất của gia đình tôi. 

Lời ông Vinh bà Nga: Chúng tôi sẽ biến khu đô thị mới Thủ Thiêm thành một Điện Biên Phủ thứ hai … 

Nhân dân Quận 2 tha thiết kêu cứu Đảng và Nhà Nước! Xin lắng nghe tiếng kêu gào khẩn thiết của dân nghèo! Xin cử Đoàn công tác Liên Ngành về Quận 2 và cho Công An điều tra, tiếp xúc và lắng nghe cụ thể những vụ việc mà nhân dân phát hiện! Nếu chúng tôi tố cáo sai! Chúng tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp Luật! Và Chịu mọi chi phí cho Đoàn Công Tác Liên Ngành! Nếu không, hậu quả sẽ khó lường! Như lời các vị lão thành chiến sĩ Điện Biên Phủ năm xưa: Cán Bộ và Nhân dân quận 2, sẽ nổi dậy và biến Khu ĐT Thủ Thiêm thành một Điện Biên Phủ thứ hai, nhằm bảo vệ lợi ích của mình và của Đảng & Nhà Nước! Quyết chống lại bọn quan liêu tiêu cực! bóc lột nhân dân, làm thiệt hại về mọi mặt cho Nhà Nước!!! Hiện nay nhân dân rất bức xúc và bất bình… dồn nén lại lâu ngày, không biết phát nổ lúc nào, một khi đã bùng nổ là vô cùng lớn! Vì nhân dân bị cưỡng chiếm tài sản, không còn đường sống! Chết là điều dễ chấp nhận hơn! Vì sống tủi nhục khi mất hết đât đai, nhà cửa, thì thà chết còn sung sướng hơn! 

Tôi xin cam kết chiu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp Luật! Nếu có gì sai sót, tôi xin được chặt và bêu đầu trước chợ! 


Hình ảnh quân ta, chuẩn bị đánh quân mình! 
Dù bị thương, nhưng vẫn đánh cướp! 
Quân ta chuẩn bị đánh nhà 2 vợ chồng thương binh ngày 21/12/2011