THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 November 2011

Thái Lan: Cá sấu, rắn độc lổm ngổm trên phố sau lũ


29/11/2011 20:47:39

 - Mỗi ngày, nhà chức trách Bangkok nhận được khoảng 10 cuộc gọi của người dân trình báo rằng họ đã thấy trăn và rắn độc trên đường phố. 

Chị Anchalee Wannawert, 23 tuổi, làm việc tại công trường xây dựng gần một đầm lau ở quận Sai Mai, phía bắc Bangkok đã gặp một con cá sấu dài 1m tại khu vệ sinh nơi cô làm việc. "Kể từ đó tôi không dám đi vào nhà vệ sinh nữa". 

Sau những ngày chống trọi với trận lũ lụt lịch sử nặng nề nhất nửa thế kỉ qua, người dân Thái Lan đang phải đối mặt với cá sấu và rắn độc tràn khắp các khu vực thành thị. 

Những loài động vật này ẩn nấp dưới lớp bùn lầy do nước lũ để lại.

Một con cá sấu sổng  chuồng được người dân tỉnh Nonthaburi (phía bắc Bangkok) bắt lại
Một con cá sấu sổng chuồng được người dân tỉnh Nonthaburi (phía bắc Bangkok) bắt lại


Vấn đề ngày càng trở nên nghiêm trọng ở Bangkok khi thành phố này từ lâu đã được biết tới là trung tâm chăn nuôi, xuất khẩu và buôn bán các động vật lạ. Thái Lan hiện có khoảng 3.000 trại cá sấu. Người ta cho rằng nước dâng cao khiến chúng bò ra ngoài. 

Lực lượng cứu hộ cũng báo cáo rằng họ gặp đủ loài, từ hươu, khỉ Capuchin tới sư tử, hổ và gấu trên đường phố. 

Cục Thủy Sản Thái Lan đã phải cử những nhóm công tác đặc biệt để giải quyết vấn đề này. Nhưng điều khó khăn là khá nhiều trường hợp thông báo nhìn thấy động vật hoang dã trên đường phố chỉ là hoang báo. Ông Praphan Lipayakun, quan chức của Cục Thủy sản cho biết: "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều báo cáo, nhưng chỉ có khoảng 5 – 10% là đúng sự thật". 

Lê My (theo Time)