THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 November 2011

64 quả đạn pháo trên nền nhà công vụ


Sáng 16/11, trong lúc san ủi mặt bằng xây nhà công vụ cho UBND huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), các công nhân phát hiện 15 quả đạn pháo lẫn trong bùn đất, có quả còn kíp nổ. Khu vực đã được khoanh vùng, cảnh báo nguy hiểm.

Cơ quan quân sự huyện Sơn Hà đến hiện trường gom 15 quả đạn pháo cối 61 ly. Đây là lần thứ hai phát hiện đạn pháo trên mặt bằng xây dựng nhà công vụ huyện.

Lực lượng công binh, Cơ quan Quân sự huyện Sơn Hà đang kiểm tra số đạn pháo vừa mới phát hiện trong lúc san ủi mặt bằng xây nhà công vụ của UBND huyện này. Ảnh: Trí Tín
Công binh đang kiểm tra số đạn pháo phát hiện trong lúc san ủi mặt bằng xây nhà công vụ của UBND huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi. Ảnh: Trí Tín.

Theo các cán bộ lão thành cách mạng huyện Sơn Hà, khu vực xây nhà công vụ trước đây là điểm đồn trú của quân đội Mỹ. Năm 1962 lính Mỹ rút đi có thể đã chôn vũ khí dưới lòng đất bên cạnh đồn. Khi các phương tiện cơ giới san lấp mặt bằng mới phát hiện số đạn pháo này.

Qua kiểm tra, một số quả đã bị rỉ sét, song còn nhiều đạn pháo có đầu đạn rất mới, có thể gây nổ. Hiện số đạn đã được thu gom, chuyển về cơ quan quân sự huyện chờ xử lý.

Trí Tín