THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 November 2011

Tỉnh ủy viên nợ tiền tỷ: Kỷ luật, bỏ làm vẫn tại vị

16/11/2011 14:56

(VTC News) - Tuy đã ngừng làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau hơn nửa năm nhưng Phó Giám đốc Nguyễn Thị Kim Liên vẫn được trả lương, chủ nợ đến lãnh hàng tháng.

Trao đổi với phóng viên sáng 15/11, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau cho biết lương của bà Liên (44 tuổi, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở này) hàng tháng được chủ nợ đến ký nhận để trừ dần vào khoản nợ mà nữ cán bộ này vay do hai bên có sự thỏa thuận tự nguyện.

Điều khiến cán bộ, đảng viên ở Cà Mau bức xúc là mặc dù quy trình kỷ luật bà Liên đã được thực hiện xong hơn nửa năm nhưng đến nay bà Liên vẫn còn tại vị dù không vào cơ quan làm việc. Tỉnh ủy Cà Mau và UBND tỉnh Cà Mau vẫn chưa triển khai quyết định kỷ luật bà Liên về mặt Đảng và chính quyền nên ngân sách Nhà nước trả lương.
Tỉnh ủy viên nợ tiền tỷ: Kỷ luật, bỏ làm vẫn tại vị
Một trong những biên nhận mượn nợ của bà Liên. Ảnh: Diễm Hằng 
Theo Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình, hồ sơ đề nghị kỷ luật bà Liên đã chuyển về Ban Tổ chức Trung ương xem xét nhưng đến nay Trung ương vẫn chưa có quyết định chính thức.

Còn chồng bà Liên là bác sĩ Lê Minh Thuận - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi (Cà Mau) - cũng đã xin nghỉ việc, không còn tham gia sinh hoạt tại chi bộ nhưng ông cũng không liên hệ tổ chức chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định.

Trước đó bà Liên buộc phải làm việc với tổ kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm sau khi tự ý bỏ nhiệm sở, không vào lớp học. Quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, bà Liên thừa nhận nợ khoảng 1,8 tỷ đồng của hơn 20 người.

Giải trình về lý do thiếu nợ, nữ Tỉnh ủy viên cho biết do mua nền nhà khoảng chục năm trước chưa trả hết nên tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Tuy nhiên, sau đó Chi bộ 1 thuộc Đảng ủy Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau (nơi bà Liên sinh hoạt) đã họp để đưa ra hình thức kỷ luật. Kết quả đa số thống nhất đề nghị cách chức về mặt chính quyền và khai trừ bà Liên ra khỏi Đảng.
Tin liên quan