THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 November 2011

Tòa án Hà Nội sẽ xử vụ Trung tá Công an đánh chết người?


2011-11-15

Theo thông tin do báo chí loan tải thì vào ngày 17-11 này, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên xét xử vụ một Trung tá Công an Hà Nội đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng.

Ảnh của báo cơ quan thanh tra chính phủ.

Anh Trịnh Xuân Tùng bị còng tay đánh gẫy cổ, vào đến nhà thương công an vẫn không cho tháo còng. Ảnh của báo cơ quan thanh tra chính phủ.

Sự việc xảy ra hôm 28/02/2011. Khi đó Ông Trịnh Xuân Tùng cư ngụ tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bị Trung tá Công an Nguyễn Văn Ninh, công tác tại Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đánh trọng thương.

Sau đó Ông Trịnh Xuân Tùng đã chết tại bệnh viện Việt Đức ngày 8 tháng 3 năm 2011.

Gia đình không được thông báo

Mãi cho tới hôm nay trước ngày xử vụ án một ngày gia đình của ông Trịnh Xuân Tùng vẫn không nhận được một thông báo nào từ Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội. 

Gia đình cháu cũng không yêu cầu xử kín cho nên đây phải là phiên tòa xét xử công khai và minh bạch.

Cô Trịnh Kim Tiến

Cô Trịnh Kim Tiến con gái của ông Tùng cho biết: "Gia đình chưa nhận một thông báo chính thức nào mà luật sư của gia đình chỉ được nghe nói qua miệng của một người trong tòa án và cũng chưa có thông báo chính thức nào cho luật sư. Cho tới giờ này vẫn chưa nhận được thông báo ngày xử theo tin tức trên báo chí."

Khi chúng tôi đặt câu hỏi rằng có thể do tính chất nghiêm trọng của vụ án này có thể tòa sẽ xử kín như nhiều vụ trước đây hay không, cô Kim Tiến cho biết:

"Được biết theo luật thứ 18 của bộ luật tố tụng hình sự quy định việc xét xử tòa án phải tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự, ngoại trừ những trường hợp do bộ luật này quy định như: trong trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật nhà nước, giữ thuần phong mỹ tục của dân tộc hoặc giữ bí mật của đương sự theo yêu cầu chính đáng của họ thì tòa mới xét xử kín.


Nhưng vụ án của ba cháu thì không có bí mật gì cần giữ. Cũng không liên quan gì đến thuần phong mỹ tục và gia đình cháu cũng không yêu cầu xử kín cho nên đây phải là phiên tòa xét xử công khai và minh bạch."

Qua diễn biến của câu chuyện ông Tùng bị giết hại, báo chí cho biết không những chính Trung tá Công an Nguyễn Văn Ninh là thủ phạm trực tiếp giết chết ông Tùng mà những người khác như 3 dân phòng tham gia đánh ông Tùng.

Sau khi nghe tin ông Tùng bị ngất xỉu tại công an, gia đình nạn nhân tới xin chở ông đi cấp cưu thì người phụ trách trực hôm đó không cho đưa ông Tùng đi.


Mãi đến 12 tiếng đồng hồ sau mới cho phép chuyển ông Tùng tới bệnh viện Bạch Mai bằng xe tải với tay nạn nhân bị còng. Bác sĩ bệnh viện được thông báo ông Tùng là tội phạm nên lơ là trong công tác cấp cứu khiến nạn nhân tử vong sau đó.