THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 June 2011

Trung Quốc ồ ạt nhập nông sản Việt Nam


In
Viết bởi nguoiviet   
Thứ bảy, 25 Tháng 6 2011 00:00

LẠNG SƠN (SGTT) - Trong khi giá cả thực phẩm Việt Nam lên cơn sốt vì thiếu hụt, hàng trăm tấn nông sản trong nước tiếp tục được bán sang Trung Quốc.

Thương nhân Trung Quốc tại tỉnh Lạng Sơn. (Hình: báo Sài Gòn Tiếp Thị)

Theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, thương nhân Trung Quốc trực tiếp vào các chợ bán sỉ ở Việt Nam mua hàng chở đến Lạng Sơn và từ đây xuất cảng sang Trung Quốc. Ðủ loại nông sản, rau củ quả khắp các đồng ruộng Việt Nam nằm chờ tại Lạng Sơn theo đường phi mậu dịch, cặp theo chợ biên giới nên không phải nộp thuế.

Riêng tại tỉnh Lạng Sơn có đến 4 ngôi chợ là Na Hình (Văn Lãng), Long Thịnh, Bình Nghi (Tràng Ðịnh), Ba Sơn, Co Sâu (huyện Cao Lộc) lúc nào cũng đầy ắp các loại nông sản, thực phẩm lên tới hàng trăm tấn mỗi ngày ồ ạt xuất qua bên kia biên giới. Trong đó, nhiều nhất là sắn lát, gạo, hải sản, khoai lang. Giới tài xế xe vận tải hạng nặng cho hay mỗi ngày có đến 3-4 chiếc xe hàng chở mỗi chiếc vài chục tấn khoai lang, tinh bột sắn, sắn phơi khô sang Trung Quốc.

Gần đây, thương nhân Trung Quốc còn mua heo bò gà vịt xuất về nước. Hiện tượng này đã tạo áp nặng về giá tại thị trường Việt Nam. Mức cung cấp không đủ khiến giá tăng vọt.