THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 June 2011

Nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ đã đến Hoa Kỳ


Việt Nam trả tự do cho nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ, trục xuất cây viết đối kháng này sang Hoa Kỳ dưới danh nghĩa nhân đạo.

Một viên chức Bộ Công An không tiết lộ tên cho hay nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ được phóng thích hôm thứ Tư  và được đưa ngay lên phi cơ đến thành phố san Francisco bang California, Hoa Kỳ. 
Bộ Ngoại Giao Mỹ đã thường lên tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do cho bà Trần Khải Thanh Thuỷ, bị Hà Nội giam giữ vì nhiều tội danh trong đó có tội gây mất trật tự xã hội, bạo động, cố ý gây thương tích cho người khác, chống người thi hành công vụ. 
Bản tin AP trích dẫn lời phát ngôn nhân toà đại sứ Mỹ tại Hà Nội, ông Beau Miller, ca ngợi việc bà Trần Khải Thanh Thuỷ được ra  khỏi tù, rằng sự hợp tác về mặt nhân quyền là yếu tố quan trọng trong bang giao song phương Mỹ Việt và Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẫy Việt Nam tôn trọng các nguyên tắc căn bản của quốc tế về quyền con người

.Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.