THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 June 2011

Đề nghị làm rõ khiếu nại của vợ nạn nhân chết ở trụ sở công an


Thanh tra Bộ Công an vừa chuyển thư yêu cầu Công an tỉnh Bình Dương trả lời thư khiếu nại của vợ nam quản lý kho công ty Kumho chết tại trụ sở Công an huyện Bến Cát, Bình Dương. 

>Khiếu nại kết luận 'nghi can tự tử ở trụ sở công an' / 'Tự nguyện ở lại trụ sở công an và tự tử' / 'Sẽ kỷ luật thiếu tá bị tố gạ tình'

Chiều 17/6, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền vợ anh Nguyễn Công Nhựt, quản lý kho thành phẩm Công ty TNHH lốp Kumho, cho biết, chị vừa nhận được thông báo của Thiếu tướng Trịnh Văn Chương, Phó Thanh tra Bộ Công an gửi về việc thông báo đã nhận được đơn khiếu nại liên quan cái chết của chồng chị.
Theo đó, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn khiếu nại này về cho Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Công ty Kumho, nơi chồng chị Tuyền bị làm việc và bị công an mời lên lấy lời khai vụ trộm tại đây. Ảnh: Nguyệt Triều.
Công ty Kumho, nơi chồng chị Tuyền làm việc và bị công an mời lên lấy lời khai vụ trộm tại đây. Ảnh: Nguyệt Triều.
Luật sư Trần Đình Triển (Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân), người đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chị Tuyền cho rằng, theo thông báo của Thanh tra Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Dương phải có trách nhiệm trả lời khiếu nại của chị Tuyền bằng văn bản.
Liên quan đến nội dung đơn khiếu nại khẩn cấp của chị Tuyền, luật sư Triển cũng cho hay, trong tuần tới vấn đề này sẽ được ông đưa ra trong buổi làm việc với VKSND Tối cao.
Trước đó ngày 2/6, đại diện Cục điều tra VKSND Tối cao đã có buổi làm việc với chị Tuyền. Người vợ nạn nhân cho biết, đại diện Cục điều tra VKSND Tối cao hỏi một số vấn đề như nhân thân của hai vợ chồng chị Tuyền; quá trình chị chăm sóc, mang thức ăn cho chồng; những điều tra viên đã được tiếp cận...
Theo người phụ nữ này, những vấn đề khác như việc chị bị thiếu tá Nguyễn Thành Phú "gạ tình" hay gợi ý hối lộ chưa được đề cập đến, nhất là những kết luận về cái chết của anh Nhựt vẫn chưa đủ sức thuyết phục được gia đình và vị luật sư đại diện. Từ đó, gia đình anh Nhựt đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Giám đốc công an tỉnh Bình Dương và Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương để yêu cầu điều tra làm rõ.
Hiện Cục Điều tra – VKSND Tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc Công an huyện Bến Cát có bắt giữ anh Nguyễn Công Nhựt trái luật hay không.

Trước đó, kết luận của Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 20/4, anh Nhựt được đến trụ sở Công an huyện Bến Cát để "hợp tác điều tra" về nghi án mất trộm hơn 6.000 chiếc lốp ôtô tại Công ty Kumho. Cùng ngày công ty này cũng đã cho đăng báo tuyển dụng vị trí thay thế anh Nhựt.
Trong thời gian ở lại trụ sở công an, anh Nhựt đã hợp tác giúp tố cáo hành vi trộm cắp của nhóm người. Ngày 25/5, chị Tuyền nhận được tin chồng mình đã treo cổ tự tử.
Nguyệt Triều - Nhật Minh