THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 May 2011

Chứng khoán lại giảm điểm, nhà đầu tư mất niềm tin

SGTT.VN - Thời điểm thu hẹp tín dụng phi sản xuất xuống dưới 22% đang đến gần, trong khi các yếu tố hỗ trợ cho thị trường vẫn chưa có gì sáng sủa càng làm cho áp lực giải chấp mạnh hơn. Nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu cũng không còn đủ kiên nhẫn trước áp lực bán tháo quá lớn của các công ty chứng khoán, đã gia nhập vào đội ngũ làm cho "đợt khủng hoảng" lan rộng hơn bao giờ hết.
Phiên thứ 10 lao dốc

Qua nhiều phiên thị trường rơi vào tình cảnh bán tháo, cơ quan quản lý vẫn chưa có tiếng nói chính thức hoặc bình luận nào, trong khi nhà đầu tư thì không ngừng than vãn.

Khép lại phiên giao dịch chứng khoán ngày 25.5, thị trường tiếp tục trượt dài, đánh dấu phiên thứ 10 liên tiếp cổ phiếu bị bán tháo mạnh. Thị trường tiếp tục dò đáy, khối lượng giao dịch giảm 10% so với phiên trước. Vn-Index giảm 10 phiên liên tiếp, HNX-Index phiên thứ 12 mất điểm.
Cuối phiên, VN-Index giảm đến 16,23 điểm, cao hơn nhiều so với các phiên trước đó và đóng cửa tại 386,36 điểm. Như vậy, thị trường chỉ còn hơn 8 điểm là sẽ chạm mốc 380 điểm mà nhiều công ty chứng khoán đã từng hô hào trong nửa cuối của năm 2010. Tuy nhiên, với diễn biến và tâm lý thị trường hiện tại thì việc tiếp tục giảm dưới mốc này là hoàn toàn có thể. Trên bảng điện tử của HOSE cuối phiên có đến 244 mã cổ phiếu giảm giá, trong đó 187 mã giảm hết biên độ. Ở chiều ngược lại chỉ có 26 mã tăng và 17 mã đứng giá. Thanh khoản có sự tăng trưởng vào đầu phiên, nhưng từ giữ phiên bên mua đã chựng lại do xu hướng bán tháo vẫn còn quá lớn. Kết quả là thanh khoản sụt giảm mạnh, đặc biệt đối với giao dịch khớp lệnh. Thống kê cho thấy, có tổng cộng 35,54 triệu đơn vị được chuyển nhượng, trị giá 673,87 tỉ đồng, nhưng giao dịch thỏa thuận đã chiếm 6,72 triệu đơn vị và 111,3 tỉ đồng.
Tại sàn Hà Nội, HNX-Index mất 2,87 điểm, tương ứng 3,99% và chốt tại 69,01 điểm. Thanh khoản tại sàn này cũng giảm đến 11,37% về mặt khối lượng chỉ còn 31,18 triệu đơn vị, giá trị giao dịch giảm 12,16% còn 321,26 tỷ đồng. Số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm hơn 3/4 toàn sàn với 292 mã, trong đó số lượng giảm kịch sàn chiếm đến 235 mã.
Khối ngoại tiếp tục bán ròng
Phiên giao dịch hôm nay trên sàn HOSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng, khối lượng và giá trị bán ròng tăng, trong đó giá trị tăng mạnh khi cổ phiếu VIC bị bán mạnh. Cụ thể, khối ngoại bán ra 3.917.970 chứng khoán với giá trị trên 154 tỉ đồng, tăng 15% về giá trị so với phiên giao dịch trước đó và mua vào 3.043.570 chứng khoán với giá trị hơn 91 tỉ đồng. Phiên này khối ngoại tiếp tục bán ròng với hơn 0,8 triệu chứng khoán và giá trị bán ròng là hơn 63 tỉ đồng.
Còn trên sàn Hà Nội, khối ngoại tăng mạnh bán ra và cũng đã bán ròng trên sàn này, cổ phiếu bán ra chủ yếu là các của công ty chứng khoán.
Diễn biến thị trường trong phiên này nhìn chung theo xu hướng giảm của các phiên trước. Theo một số ý kiến, cơn lốc giải chấp này có dụng ý đẩy thị trường giảm sâu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phiên thứ 10 thị trường rơi vào tình cảnh bán tháo, cơ quan quản lý vẫn chưa có tiếng nói chính thức hoặc bình luận nào, trong khi nhà đầu tư thì không ngừng than vãn.
Bảo Anh