THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 June 2011

Bắt giám đốc ngân hàng 'biến mất' cùng hàng chục tỷ đồng


Sau khi nghiên cứu hồ sơ cùng đơn tố cáo của hàng chục nạn nhân, Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra lệnh bắt khẩn cấp ông giám đốc ngân hàng "biến mất" cùng hàng chục tỷ đồng.
Giám đốc chi nhánh ngân hàng 'biến mất' cùng hàng chục tỷ đồng

Tối 30/5, đại tá Nguyễn Hân Hoan - Trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Hữu Quang (nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long huyện Lấp Vò, Đồng Tháp). Khám xét nhà vị giám đốc 36 tuổi, cơ quan chức năng phát hiện 3 phiếu chuyển tiền cùng một số tài liệu phục vụ cho công tác điều tra.

Làm việc với nhà chức trách, ông Quang thừa nhận có huy động vốn của nhiều người với số tiền trên 40 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả. Trước khi bỏ trốn Quang đã nhắn tin vào điện thoại di động của một số người có quan hệ làm ăn với nội dung: "Cô quá tốt với con nhưng con chưa tốt với cô" hoặc "Xin lỗi cô. Vì con mà cô ra nông nỗi này".

Theo ông Quang, trong quá trình làm lãnh đạo phòng giao dịch (được bổ nhiệm vào năm 2006) ông đã làm sai quy trình vay vốn gây thiệt hại cho đơn vị công tác. Trong đó có việc duyệt cho một cá nhân ở xã Định Yên (Lấp Vò, Đồng Tháp) lấy tài sản của nhiều người mang thế chấp vay tiền của ngân hàng với số tiền trên 2 tỷ đồng. Hiện, riêng Công an huyện Lấp Vò đã tiếp nhận được trên 10 đơn của người dân trong tỉnh Đồng Tháp tố cáo ông Quang huy động vốn rồi chiếm đoạt 17 tỷ đồng.

Nhiều nạn nhân của ông Quang rất lo lắng bởi suốt nhiều năm qua việc giao dịch giữa họ với ông Quang chỉ mang tính chất cá nhân thông qua những tờ biên nhận tay. Do đó, khi vị giám đốc này không có khả năng chi trả thì sẽ vỡ nợ dây chuyền vì để có được những khoản tiền lớn đưa cho ông Quang họ đã huy động vốn của nhiều người.

Thiên Phước