THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 June 2011

Nhà Đất VN Bán Ế, Phá Giá, Thép VN Khủng Hoảng Thừa

(05/30/2011) (Xem: 2502)
Nhà Đất VN Bán Ế, Phá Giá, Thép VN Khủng Hoảng Thừa; Trên phố 23, nơi có hơn 100 văn phòng nhà đất, chỉ còn mở cửa 1/3 văn phòng

HANOI (VB) -- Ngành bất động sản bán ế, giá sụt giảm liên tục, đã bắt đầu tác động dây chuyền tới kỹ nghệ  thép VN.
Trong khi báo Dân Trí báo nguy rằng ngành thép nguy cơ đối mặt với khủng hoảng thừa... thì thông tấn VnMedia  cho biết ngay trên nhan đề bản tin "Ế ẩm, văn phòng nhà đất đóng cửa hàng loạt..." và báo Tuổi Trẻ nói rằng giới đầu tư bất động sản đang phải bán tháo để "bán cắt lỗ."
Bán Dân Trí nói, ngành thép đang có nguy cơ đối mặt với khủng hoảng thừa.
"Ngành thép đang có nguy cơ đối mặt với khủng hoảng thừa nhưng nếu giảm giá, các công ty thép sẽ bị lỗ nên không chọn giải pháp này." - Chủ tịch hiệp hội thép Việt Nam nhận định.
Suy giảm thấy rõ từng tháng, báo Dân Trí kể:
"Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong tháng 5, sức tiêu thụ thép ước khoảng 400.000 tấn, giảm gần 40.000 tấn so với tháng 4. Giá thép xây dựng bán lẻ trên thị trường hiện dao động quanh mức 20 triệu đồng mỗi tấn. Thép giao tại nhà máy chưa kể VAT vào khoảng trên dưới 16-17 triệu đồng mỗi tấn tùy loại."
Chưa hết, nguy ngập còn vì xây thêm nhiều xưởng thép trong khi thị trường suy giảm.
Báó Dân Trí nói, hiện nhu cầu thép xây dựng trong nước chỉ dao động ở mức hơn 6 triệu tấn mỗi năm, trong khi tổng công suất thép xây dựng cả nước lên 9 triệu tấn. Đó là chưa kể sắp tới, ngành thép sẽ có thêm 5 dự án thép xây dựng công suất lớn đi vào hoạt động với tổng công suất 1,5 triệu tấn mỗi năm.
Trong khi đó, thông tấn VnMedia cho biết qua bản tin "Ế ẩm, văn phòng nhà đất đóng cửa hàng loạt" hôm 28-5-2011, rằng tình trạng ế ẩm của thị trường bất động sản (BĐS) trong hai tháng qua đã khiến các văn phòng nhà đất lớn nằm tại các chợ bất động sản lớn Hà Nội rơi vào tình trạng "chợ chiều", trong đó nhiều điểm buộc phải đóng cửa vì không kham nổi gánh nặng chi phí.
Thông tấn này đưa tin rất là buồn, vì tuyến đường 32, nơi tập trung nhiều văn phòng điạ ốc, chỉ còn 1/3 cửa hàng mở cửa. VnMedia kể:
"Là công ty được xem là hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh dự án, môi giới sản phẩm nhà, đất thế nhưng mới đây lãnh đạo công ty C phải thành thật thú thật hiện đã tinh giảm hơn 30% nhân sự, đồng thời đóng cửa 5/12 đại lý giao dịch...
Không khí buồn tẻ cũng bao trùm các chợ đất nằm trên dọc đường Lê Văn Lương, Bắc quốc lộ 32, đường Lê Trọng Tấn. Theo ghi nhận phóng viên, trên dọc tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài có hơn 30 văn phòng nhà đất nhưng có đến 1/4 số điểm đóng cửa, không hoạt động. Hay trên tuyến đường 32, chỉ khoảng 1km có đến hơn 100 văn phòng nhà đất nhưng số cửa hàng mở cửa chỉ chiếm 1/3..."
Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ  kể rằng, nhiều nhà đầu tư bất động sản nói là phải khẩn cấp bán để cắt lỗ... Bản tin nhan đề "Ngân hàng thắt van tín dụng: Bất động sản "liệt": Cắt lỗ...vượt khó"  cho biết rằng, trước tình hình các ngân hàng (NH) siết lại tín dụng đối với thị trường bất động sản, nhiều nhà đầu tư cho rằng giải pháp tốt nhất hiện nay là bán cắt lỗ, lấy tiền trả khoản vay góp vốn trước đó.
Bản tin Tuổi Trẻ viết:
"...Lượng khách giao dịch ở các sàn bất động sản thưa thớt dần. Trong khi đó, những người mua căn hộ để ở, chủ yếu là căn hộ giá trung bình với giá trị thấp, xoay xở bằng cách... vay mượn từ người quen....
 ... nhiều khách hàng tìm gặp chủ đầu tư hoặc chủ sàn bất động sản là nhà đầu tư cấp 2 để thương lượng ngưng hợp đồng do không xoay được tiền vì Ngân Hàng đã thắt van tín dụng.
Với những nhà đầu tư lớn mua đến hàng chục nền đất hoặc căn hộ tại một dự án, việc thu hẹp đầu tư là phương án được nhiều người lựa chọn."