THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 March 2011

HRW lo ngại cho sức khỏe linh mục Lý khi bị giam trở lại


Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế hôm 14 tháng 3 cảnh báo về khả năng linh mục Nguyễn Văn Lý phải quay lại nhà tù sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của ông.

Linh mục Nguyễn Văn Lý, 65 tuổi bị kết án 8 năm tù vào năm 2007 vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Ông đã bị tai biến mạch máu não nhiều lần trong tù và được cho tại ngoại vào ngày 15 tháng 3 năm ngoái vì lý do sức khỏe.
Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế kêu gọi nhà nước Việt Nam phải thả linh mục Lý vô điều kiện và ngay lập tức, đồng thời gỡ bỏ tất cả các cáo trạng dành cho ông.
Đại diện tổ chức này, ông Phil Robertson cho biết việc giam giữ linh mục Lý thêm 5 năm năm nữa sẽ chỉ gây thêm nguy hiểm cho sức khỏe của ông.
Theo tổ chức này thì công an Việt Nam luôn đe dọa và ngăn cản bất cứ sự thăm viếng nào đối với linh mục Lý kể từ khi ông được tạm tha. 

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.