THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 December 2010

Lượng đô-la do Việt kiều đem về tăng mạnh


Trong 11 tháng từ đầu năm đến nay đã có 520 ngàn lượt kiều bào về thăm thân nhân, mang về một lượng kiều hối ước tính khoảng 7 tỷ 200 triệu đô la.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài loan tin này hôm thứ hai, cho biết thêm lượng kiều hối tăng 400 triệu đô la so với năm ngoái. Trong số đó, hơn 5 tỷ đô là là vốn đầu tư về nước. Hiện cả nước có hơn 3,200 dự án do kiều bào đầu tư.

Ông Phạm Hải Bằng, Vụ trưởng Vụ Thông tin văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt nam ở nước ngoài cho rằng những thành tựu của Việt nam trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, đối ngoại và việc thực hiện tốt vai trò chủ tịch ASEAN của Việt nam, cộng với những lễ kỷ niệm lớn trong năm qua là những nhân tố khích lệ kiều bào về nước. 

Ông cho biết trong năm 2011, Ủy ban dự kiến sẽ đề xuất tiếp tục quá trình luật hóa nội dung nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt ở nước ngoài, hoàn tất đề án 'chính sách, biện pháp thu hút chuyên gia, trí thức người Việt ở nước ngoài xây dựng đất nước, tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào tiếp tục được hưởng chế độ hưu trí, bảo hiểm xã hội của nước sở tại sau khi về thường trú tại Việt Nam.

Copyright © 1998-2010 Radio Free Asia. All rights reserved.