THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 December 2010

Hãi hùng đi tàu cánh ngầm


 
07/12/2010 1:16 
Không có ghế ngồi, khách đứng chen nhau - ảnh: Nguyễn Long 
Hôm 6.12, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện tàu Greenlines B3 của Công ty cổ phần Dòng Sông Xanh "cõng" 125 hành khách, so với mức cho phép là 75 người.

Vào lúc 7 giờ sáng, PV Báo Thanh Niên mua vé tàu hãng Greenlines từ TP.HCM đi Vũng Tàu với giá 200.000 đồng/vé. Sau hơn 20 phút kể từ khi xuất phát, tàu phải dừng 3 lần để kiểm tra sự cố. Cuối cùng, sau khi lặn xuống kiểm tra, nữ nhân viên thông báo tàu đã hư và hành khách được chuyển qua tàu khác. Ai cũng nghĩ công ty đưa tàu khác ra để tiếp tục hành trình về Vũng Tàu nhưng nhà tàu đã chuyển hết hành khách sang chuyến tàu xuất bến lúc 7 giờ 30 đã chật kín khách.

 Trên boong lúc này có 125 khách nên con tàu trở nên ì ạch, nghiêng hẳn về một bên khiến hành khách hết sức lo lắng. Do quá đông người nên hành khách phải chen chúc đứng, ngồi la liệt. Khi tàu đến cửa biển gặp sóng lắc lư, nhiều hành khách hốt hoảng gọi điện thoại đến các cơ quan chức năng cầu cứu. Một số người đến đập cửa phòng thuyền trưởng đề nghị dừng tàu nhưng  bị phớt lờ. 

Sau hơn 2 giờ lênh đênh, cuối cùng tàu cập vào cảng Cầu Đá, TP Vũng Tàu. Nhận được thông tin từ PV Thanh Niên, Phòng CSGT đường thủy, Thanh tra giao thông đường thủy và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến cảng Cầu Đá để kiểm tra tàu Greenlines B3. Lực lượng chức năng phát hiện tàu chở người quá quy định (125/75 người), đặc biệt thuyền trưởng không có bằng lái tàu, tàu thiếu áo phao.

            Nguyễn Long