THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 November 2010

Đức Anh chia tay VietNam Idol bằng scandal chửi thề?

Thứ Tư, 24.11.2010 | 08:29 (GMT + 7)

(LĐO) - Tối qua 23.11, đêm công bố kết quả vòng gala chung kết thứ 5 của chương trình VietNam Idol đã lên sóng. Đức Anh là cái tên phải nói lời chia tay cuộc thi. Đáng nói là sau khi chương trình kết thúc, một đoạn ghi âm những câu văng tục, chửi thề một tờ báo mạng và các thí sinh khác, được cho là của Đức Anh đã tràn lan trên các trang mạng xã hội.

   Tối nay, VietNam Idol bước vào đêm thi Hiphop Dance 
   Thêm một thí sinh hát hay bị loại khỏi VietNam Idol 
   Bích Phương bị loại khỏi Vietnam Idol - một kết quả hợp lý 
   Gala 5 VietNam Idol 2010: Thất vọng! 

Đức Anh dừng bước ở Top 6 VietNam Idol 2010

Trái ngược hoàn toàn với nhiều dự đoán của khán giả, trong đêm công bố lần này, hai thí sinh có mặt trong nhóm nguy hiểm cùng Đức Anh là hai cái tên vẫn được đánh giá cao, Uyên Linh và Mai Hương.

Một bất ngờ là cả hai thí sinh này đều chưa một lần phải lọt vào top nguy hiểm này thì sau phần thi ở đêm nhạc "Những bài ca không quên" vừa diễn ra tối 20.11 vừa qua, cả hai đã không nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả nữa. Một bất ngờ khác là Đăng Khoa, thí sinh vẫn thường ở vào nhóm nguy hiểm thì đã lên nhóm an toàn cùng với Lều Phương Anh và Lân Nhã.

Cuối cùng, tên thí sinh nhận được ít tin nhắn bình chọn nhất cũng được công bố, đó là Đức Anh. Sau phần thể hiện ca khúc "Điệp khúc tình yêu" (Trần Tiến) với phần vũ đạo rất không ăn nhập với bài hát và không khí đêm thi thì hình như, Đức Anh cũng đã phần nào đoán biết được sự ra đi của mình.

Phần biểu diễn tuần trước của Đức Anh có vẻ không hề ăn nhập với bài hát
Phần biểu diễn tuần trước của Đức Anh có vẻ không hề ăn nhập với bài hát

Với tâm lý được chuẩn bị sẵn, khi nhận tin, Đức Anh lại chính là nguời ôm vỗ về bạn bè. Chàng trai trẻ đến từ Hà Nội đã không khóc và tỏ ra bản lĩnh suốt đêm công bố bằng nụ cười tươi trước ống kính. Sau khi công bố, Đức Anh trình bày ca khúc "Anh trôi về em"  để Ban giám khảo xem xét "vớt" thí sinh vào vòng tiếp theo. Trước khi trình diễn, Đức Anh còn rất tình cảm với yêu cầu được giám khảo Siu Black ôm hôn một lần nữa.

Tuy nhiên, phần thể hiện này cũng chưa đủ sức nặng để thuyết phục BGK dành đặc quyền duy nhất này cho Đức Anh mặc dù ca sĩ Siu Black tỏ ra rất muốn giữ Đức Anh ở lại.

Như vậy, sau Phương Anh, Vương Linh, Trung Quân và Bích Phương, Đức Anh là người tiếp theo phải dừng hành trình trở thành Thần tượng âm nhạc của mình ở vị trí top 6 VietNam Idol 2010.

Cả Uyên Linh và Mai Hương cũng lần đầu tiên lọt vào nhóm nguy hiểm
Cả Uyên Linh và Mai Hương cũng lần đầu tiên lọt vào nhóm nguy hiểm

Và đoạn ghi âm văng tục, chửi thề của Đức Anh?

Ngay sau khi chương trình công bố kết quả tối qua kết thúc được ít phút, ngay lập tức trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn băng ghi âm dài 15 phút với nội dung là những lời văng tục, chửi thề được cho là giọng của thí sinh vừa chia tay VietNam Idol này.

Đoạn ghi âm dài 15 phút, được post dưới định dạng Mp3 bởi thành viên có tên Very T ở diễn đàn vozforums.com và sau đó được up và chèn một vài hình ảnh phản cảm của Đức Anh lên trang youtube bởi thành viên Lynklee2410.

Nội dung của đoạn ghi âm là nhân vật được cho là thí sinh Đức Anh nói chuyện (qua điện thoại) với một người được gọi bằng "chị" với rất nhiều lời lẽ chửi bới, văng tục khác nhau. Ngoài việc chửi bới báo chí đánh giá về phần thi của Đức Anh ở tuần thi trước thì đoạn clip đặc biệt còn liên tục chửi thề đến Trung Quân và Phương Anh với một thái độ hết sức bức xúc.

Nguyên nhân của những chửi thề, văng tục trên được cho là từ một trang báo điện tử có bài viết của tác giả Huy Minh nhận định về khả năng bị loại của thí sinh Đăng Khoa và Đức Anh sau vòng thi vừa rồi. Trong bài báo cũng có hai đoạn phỏng vấn hai thí sinh bị loại trước đó là Trung Quân và Phương Anh về dự đoán của họ. Cả hai đã không ngần ngại đưa ra dự đoán người bị loại sẽ là Đức Anh. Thậm chí, bài báo còn đưa ra một cuộc bầu chọn của độc giả với khả năng bị loại thì Đức Anh cũng nhận được nhiều ý kiến bình chọn là dễ bị loại nhất.

Giọng nói ở trong đoạn ghi âm liên tục đưa ra những câu chỉ trích tờ báo và tác giả bài viết như gọi tờ báo là "lá cải": "(...) Em chỉ muốn hỏi xem là (...) một cái bài báo nó bao nhiêu tiền, mình quất (...) 10 bài đi xem mình có khác chúng nó không? Hay (...) mình cứ bị chúng nó dìm hàng nhau mãi như thế. (...) Để em hỏi thằng Huy Minh, (...) bực mình nó lắm rồi ý". (Những đoạn mà chúng tôi để trống là những lời chửi thề tục tĩu không thể đưa lên trang báo - PV).

Hay nhiều lời bậy bạ cũng hướng đến hai người đã trả lời phỏng vấn bài báo là Trung Quân và Phương Anh: "Mấy cái đứa bị loại ý, thằng Quân, con Phương Anh béo, cả ông Vương Linh nữa. Tại sao lại đi lên nói như thế nhờ? ... Em chả cần chúng nó phải yêu quý gì em nhưng mà chúng nó có muốn nổi thì chúng nó làm đủ các loại cách khác ý, có nhất thiết phải cần vào 1 cái tít tên em như thế không?".

 Ngay khi đoạn ghi âm được đăng tải trên các trang mạng xã hội, với phần giọng nói trong đoạn ghi âm rất giống giọng của thí sinh Đức Anh, một làn sóng phản đối với Đức Anh lại dấy lên. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc với những lời chửi thề đầy tục tĩu trong đoạn ghi âm đó. Nhưng đến nay, ai là người thu âm và post đoạn ghi âm đó lên mạng cũng như người nói trong clip đó có phải là thí sinh Đức Anh hay không thì vẫn là một câu hỏi khiến nhiều người tò mò.

Nếu quả đúng như thế thật, thì việc Đức Anh chia tay VietNam Idol với một đoạn ghi âm chửi thề như thế sẽ là một scandal rất lớn, ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh và tên tuổi của Đức Anh sau này, chắc chắn là thế!

Anh Cuông