THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2010

Những thú nhận kinh hoàng của bọn cướp

Thứ ba, 23/11/2010 06:45 
 
(CATP) Bằng thủ đoạn thuê xe đến đoạn đường vắng rồi "xử" tài xế, bọn cướp đã thực hiện một số vụ ở địa bàn TPHCM, Tây Ninh, Bình Dương... Không chỉ xe du lịch, chúng còn "ăn hàng" cả những môtô đời mới đắt tiền.


Trao thưởng cho tổ công tác Công an huyện Tân Thạnh

CƯỚP THEO "ĐƠN ĐẶT HÀNG"
Khi cả bốn đối tượng Trần Hán Quang (SN 1983, ngụ đường Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), Huỳnh Văn Tường (SN 1990, ngụ đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8), Trần Nhạc Minh (SN 1970, ngụ đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, TPHCM), Nguyễn Thiện Tâm (tự Lì, SN 1990, ngụ đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Lộc Đáng, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cùng nhau "hội ngộ" tại nhà tạm giữ Công an huyện Tân Thạnh, chúng đã thú nhận những thủ đoạn liều lĩnh lúc gây án. Chúng thống nhất với nhau, nếu trong lúc khống chế, nạn nhân tri hô hoặc chống cự thì giết chết để cướp cho bằng được tài sản, dù giá trị không lớn. Chúng đều có quan hệ thân thiết với nhau: Minh là em rể của Tâm; Quang và Minh là anh em bạn dì ruột; Tường, Phúc là bạn "chí cốt" với Tâm nên việc "làm ăn" đều được chúng giữ bí mật.

Sau ba ngày bị tạm giữ, tên Nhạc Minh (đối tượng cầm đầu, không phải Tâm như đã thông tin) bắt đầu thú nhận việc tổ chức cướp xe anh Đăng. Trước đó một tuần, y nhận được điện thoại của một thanh niên ở quận 12, TPHCM muốn "sở hữu" chiếc xe du lịch bảy chỗ giá khoảng 4.000USD mà không cần giấy tờ, lúc nào có "hàng" thì điện báo để anh ta đến lấy và trả tiền. Nhận đặt hàng xong, Minh điện thoại cho Tường, Tâm, Quang, Phúc gặp nhau ở một khách sạn trên địa bàn quận 10, để bàn cách cướp xe. Sau đó Minh liên hệ dịch vụ xe du lịch của anh Thái Văn Nghĩa (anh ruột anh Đăng), ngụ quận Bình Tân, TPHCM thuê xe đi về một huyện của tỉnh Long An với giá 1,8 triệu đồng. Do không còn tài xế, anh Nghĩa buộc lòng kêu Đăng lấy xe Innova BS: 52U-3144 đi chở khách và hẹn ngày giờ rước. 

TRUYỀN LỆNH QUA TIN NHẮN
20 giờ ngày 15-11, anh Đăng đến đúng hẹn. Minh bố trí Quang lên ngồi băng ghế trước cạnh tài xế, còn y ngồi hàng ghế sau sát lưng Đăng, các tên còn lại lần lượt ngồi vào chỗ trống. Chạy đến TP. Tân An, Long An rẽ qua giao lộ đường tránh, Minh đề nghị anh Đăng tiếp tục đi về cửa khẩu Bình Hiệp. Cách trung tâm TP. Tân An gần 20 cây số, ngồi cạnh nhau trên xe, Minh nhắn tin qua ĐTDĐ cho Quang: "Hành động được chưa?". Quang nhắn tin trả lời: "Chờ thêm một đoạn nữa mình "làm thịt" cho gọn!". Nhằm thăm dò thái độ anh Đăng, Minh hỏi: "Xe nhà hay chạy hợp đồng?". Anh Đăng lúc này đã cảm thấy bất an trước những hành động khác thường của các vị khách thuê xe nên nói dối: "Chạy thuê hưởng 15%". Minh móc súng gí vào lưng Đăng nói như ra lệnh: "Bây giờ tao trả 10 triệu đồng kêu mầy đi đâu phải chạy theo đó, bất kỳ phản ứng nào tao bắn chết ngay!". Tên Minh còn khai, lúc anh Đăng mở cửa nhảy xuống y định bắn theo nhưng sợ bị lộ sớm, nên đành giấu súng dưới ghế ngồi để cho Quang điều khiển xe chạy trốn nhưng không thoát được.

NHỮNG VỤ CƯỚP KHÁC
Bước đầu, tại cơ quan điều tra, bọn cướp đã khai thêm một số vụ mà chúng trực tiếp gây án trên một số địa bàn giáp ranh. Khoảng tháng 9-2010, nhóm năm tên hợp đồng thuê xe ôtô loại du lịch BS: 51Z-7873 đi từ TPHCM về Tây Ninh. Khi tài xế chạy vào địa phận huyện Gò Dầu, Tây Ninh, bọn chúng đã ra tay cướp xe đem tiêu thụ được 150 triệu đồng. Sau khi chia tiền, cả nhóm tạm thời chia tay để tránh sự theo dõi của công an. Trung tuần tháng 10-2010, băng cướp đi xe máy ra ngoại thành, cướp một xe SH, một chiếc Suzuki Sport (đều mang biển số TPHCM) đem bán được vài chục triệu đồng chia nhau tiêu xài. Một lần khác, chúng thuê xe du lịch bảy chỗ định đi ra Quốc lộ 51 tổ chức cướp, nhưng tài xế cảnh giác không đồng ý đi xa nên phi vụ đó bất thành.

Để biểu dương thành tích xuất sắc trong tấn công tội phạm, ngày 21-11, đại tá Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Long An đã đến Công an huyện Tân Thạnh động viên, khen ngợi và thưởng nóng năm triệu đồng cho tổ công tác. Ông Nguyễn Thanh Cang - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh thưởng cho CA năm triệu đồng, thưởng Ban chỉ huy quân sự huyện hai triệu đồng và một triệu đồng cho CA thị trấn Tân Thạnh. Là một trong những người trực tiếp tham gia chỉ huy phá án, ông Cang cho rằng: "Nếu có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, lực lượng và được quần chúng đồng tình ủng hộ, bọn tội phạm sẽ không thể có điều kiện hoạt động gây án". Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến bọn cướp hung hãn này. Ai là nạn nhân của bọn chúng xin liên hệ với Công an Tân Thạnh để trình báo.
 
 TRÍ THƯ