THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2010

Hà Nội đấu giá hàng loạt khu đất xen kẹt


Thứ ba, 23/11/2010, 08:53 GMT+


Từ nay đến hết năm, hàng loạt khu đất thuộc quận Hà Đông, Cầu Giấy, huyện Gia Lâm sẽ được đưa ra đấu giá.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả đấu giá đất, tính đến ngày 12/11, đã có 18 đơn vị tổ chức đấu giá 11,7 ha đất, thu được khoảng 2.500 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch thu ngân sách. Từ nay đến cuối năm, các đơn vị phải tiếp tục tổ chức đấu giá để thu 80 tỷ đồng nữa mới hoàn thành kế hoạch năm.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có hàng loạt khu đất xen kẹt (đất vườn ao, đất nông nghiệp trong cùng thửa đất có nhà ở) và đất dự án dự kiến được đấu giá vào 2 tháng cuối năm. Tại quận Hà Đông, khu đất thuộc thôn Thờn Bơn, khu Ngô Thì Nhậm và khu Đồng Dung dự kiến đấu giá vào tháng 12, thu 70 tỷ đồng. Quận Cầu Giấy cũng dự kiến tổ chức đấu giá đất ở khu đô thị mới Dịch Vọng. Bên cạnh đó, UBND huyện Gia Lâm cũng dự kiến đấu giá 2 ha đất còn lại ở xã Trâu Quỳ vào cuối năm nay.

Theo đánh giá của Sở Tài nguyên và Môi trường, trên địa bàn thành phố đang xuất hiện tình trạng một số dự án đã được giao đất đấu giá nhưng chưa đảm bảo tiến độ về giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến địa điểm 583 Nguyễn Văn Cừ, khu đất đấu giá xã Phù Linh. Ngoài ra, Sở cũng nhấn mạnh, khu Sài Đồng, và xã Trâu Quỳ còn nợ tiền đấu giá đất.

Bách Hợ
p