THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2010

Hoàng Anh Gia Lai "lên sàn" quốc tế


22/11/2010 19:40:06

Financial Times đưa tin, HAGL sẽ niêm yết tại London và chọn một ngân hàng đầu tư của Ấn Độ bán chứng chỉ lưu ký toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

Vốn huy động trên sàn quốc tế sẽ được sử dụng xây dựng nhà máy thủy điện
Vốn huy động trên sàn quốc tế sẽ đượcsử dụng xây dựng nhà máy thủy điện.

Theo tờ Financial Times, sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất của Việt Nam bán cổ phần ở nước ngoài.

Theo biên bản ghi nhớ mà tờ Financial Times nhìn thấy, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chọn Elara Capital, một ngân hàng đầu tư nhỏ của Ấn Độ, giúp thực hiện việc bán chứng chỉ lưu ký toàn cầu (global depositary receipts - GDR).

Nhiều công ty niêm yết hàng đầu của Việt Nam, như Vinamilk và PetroVietnam Finance, cũng có kế hoạch niêm yết tại Singapore. Tuy nhiên, các kế hoạch này đang bị hoãn lại do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Thông tin từ tờ Financial Times cho thấy, HAGL dự định bán 19 triệu cổ phiếu mới với giá 72.000 đồng/cổ phiếu để huy động khoảng 70 triệu USD.

Số tiền huy động được sẽ được dùng để đẩy mạnh đầu tư các dự án trồng cao su và thủy điện.

Ông Võ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc HAGL cho biết công ty thành công, thì các công ty khác cũng sẽ tự tin hơn khi niêm yết tại nước ngoài.

Theo ông Sơn, việc bán cổ phần đã được cơ quan điều tiết thị trường của Việt Nam thông qua, 
có rất nhiều khả năng công ty sẽ hoàn thành các giao dịch vào ngày thứ 4.

Một nguồn tin thân cận với thương vụ này cho biết, các nhà đầu tư tổ chức từ Anh và Mỹ rất quan tâmđến sự kiện này. Nguồn tin cảnh báo việc phát hành cổ phiếu có thể bị hoãn đến đầu năm tới nếu không hoàn tất các thủ tục vào thứ 4 này, tức là hạn đăng ký phát hành cổ phiếu thưởng.

Các GDR sẽ được giao dịch trên Sàn Giao dịch Chứng khoán London với sự giám sát và lưu ký của Deutsche Bank. 
 

Chiều 22/11, đại diện Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, ông Nguyễn Sơn - Trưởng ban phát triển thị trường cho biết: Hiện SSC chưa nhận được hồ sơ về việc việc bán chứng chỉ lưu ký toàn cầu của Hoàng Anh Gia Lai.
 
Thông tin về việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, Mã CK: HAG) đang lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán London cũng mới được đại diện SSC biết thông qua báo chí.

Theo đúng lộ trình phương án bán chứng chỉ lưu ký toàn cầu (global depositary receipts - GDR) của HAG phải được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cũng như Bộ Tài Chính chấp thuận.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên cuối giờ chiều 22/11, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn này cho biết HAG đã nộp hồ sơ lên Uỷ ban và chờ kết quả vào thứ tư tuần này.

 

TH (Tổng hợp)

.