THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 November 2010

Đàn bò đi rong vào chung cư


Thứ ba, 23/11/2010, 08:59 GMT+
7


Hai tuần nay, một đàn bò không người chăn dắt, đi lang thang quanh phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM. Đã có một cư dân chung cư Gia Phú bị bò tông thẳng vào người khi đang đi xe máy. 
Cư dân Gia Phú bất bình với điều kiện sinh hoạtDân chung cư kêu cứu vì mất đường đi

Chung cư Gia Phú có gần 400 hộ với tổng cộng hơn 1.000 dân sinh sống bên bờ kênh Tham Lương, thuộc phường Bình Hưng Hòa. Trước đây, mọi người đi vào chung cư bằng một chiếc cầu tạm. Nay cầu bị dỡ bỏ để nạo vét kênh, cư dân và đàn bò cùng chen nhau trên con đường mới mở ven bờ Tham Lương để lưu thông.

Đàn bò tranh lối đi với người dân trên con đường mới mở dọc theo kênh Tham Lương dẫn vào chung cư Gia Phú. Ảnh: Hà Thanh.

Sáng 5/11, một phụ nữ ngụ tầng 7, lô A, đã va phải đàn bò trên tuyến đường dọc theo bờ kênh. Theo lời những người chứng kiến vụ tai nạn này, đàn bò đã đâm thẳng vào người phụ nữ đi xe Attila. Mặc dù nạn nhân đã cố gắng lái xe tránh về sát bên lề trái nhưng vẫn không thoát được. Hậu quả là người phụ nữ bị hất văng khỏi xe, ngã xoài trên mặt đường. Đây không phải là lần đầu tiên đàn bò gây tai nạn cho cư dân chung cư Gia Phú. 

Cách đây khoảng 2 tháng, một cư dân ngụ ở tầng 4, lô B, chung cư Gia Phú cũng bị đàn bò này tông thẳng vào người, ngã lăn quay trên đường khi đang điều khiển xe gắn máy. Vụ việc được phản ánh cho ban quản trị chung cư và lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa nhưng đàn bò vẫn đi lang thang khắp nơi.

Đàn bò ung dung đi lại trên tuyến đường dọc bờ kênh Tham Lương. Phía sau đàn bò là khu dân cư và chung cư Gia Phú. Ảnh: Hà Thanh.

Nhiều người dân chung cư Gia Phú cho hay, đường tạm dẫn vào chung cư hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, những ổ gà đã loang lổ thành ổ trâu, ổ voi, nay có thêm đàn bò đi lang thang trên đó tranh đường với cư dân, làm mất an toàn cho mọi người.

Theo phản ánh của thành viên ban quản trị chung cư Gia Phú, họ ghi nhận được đàn bò này được một người điều khiển xe gắn máy thả đi vào buổi sáng và lùa về vào lúc xế chiều. "Có lúc đàn bò đi dạo ra tận tuyến đường lớn Lê Trọng Tấn gây cản trở lưu thông. Thỉnh thoảng chúng lại đi vào hành lang và gian sảnh của chung cư nằm nghỉ, bảo vệ phải ra sức đuổi nhiều lần mới yên chuyện", ông nói.

Trao đổi với VnExpress.net ngày 22/11, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa Phan Văn Rắc thừa nhận: "Đúng là tại phường thường có đàn bò đi lang thang trên đường, cản trở lưu thông. Tôi đã từng mời người chủ nuôi bò lên làm việc và yêu cầu khắc phục tình trạng thả gia súc đi rong. Có lẽ chúng tôi làm chưa quyết liệt".

Người dân đi vào khu dân cư phải tự xoay sở tránh đàn bò và nhường lối cho chúng. Ảnh: Hà Thanh.

Ông Rắc cho hay, trước đây đàn bò rất đông do địa bàn phường Bình Hưng Hòa có đặc thù nhiều người dân địa phương làm nghề chăn nuôi bò, thả dọc theo những khu đất trống có cỏ. Tuy nhiên, trong quá trình đô thị hóa, chính quyền địa phương đã vận động người dân chuyển đổi vật nuôi cây trồng khác để tránh gây mất trật tự. "Mặc dù người dân địa phương đã từng bước khắc phục, đàn bò đã giảm đi rất nhiều so với trước, nhưng vẫn chưa triệt để. Hiện hiện nay địa phương vẫn còn khoảng 1-2 đàn bò", ông Rắc phân trần. 

Mặc dù thừa nhận việc đàn bò đi rong ra đường, khu dân dân cư là trái với quy định pháp luật, tuy nhiên ông Rắc cho hay, việc khắc phục hiện nay chỉ dừng lại ở hình thức nhắc nhở người chăn nuôi bò và mức phạt cao nhất là xử lý hành chính. 

"Tôi chưa biết tin đàn bò tông vào người dân và đi ra tận tuyến đường lớn Lê Trọng Tấn. Nếu việc này xảy ra sẽ hết sức nguy hiểm cho người đi đường. Tôi sẽ rà soát và chấn chỉnh ngay", ông Rắc nói.

Vũ L
ê