THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 November 2013

Vụ án tham nhũng tại ALC II: Bác bào chữa của luật sư, đề nghị tử hình 2 bị cáo


Thứ Ba, 12/11/2013 19:29

(NLĐO) - Phiên tòa xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty Cho thuê Tài chính II (ALC II) đã kết thúc phần tranh luận vào chiều 12-11 và sẽ tuyên án vào chiều 15-11


Trong phiên xử hôm nay, thừa ủy quyền của Viện KSND Tối cao, đại diện Viện KSND TP HCM đã nêu ra những luận cứ bác bỏ phần bào chữa của các luật sư và giữ nguyên quan điểm truy tố theo cáo trạng cũng như mức án tử hình đối với bị cáo Vũ Quốc Hảo, nguyên Tổng Giám đốc ALC II) và bị cáo Đặng Văn Hai, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH XD Quang Vinh. Đồng thời, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án so với khung hình phạt mà Viện KSND TP HCM đã đề nghị trước đó cho 9 bị cáo còn lại.

Các bị cáo trong vụ án tham nhũng tại ALC II
Trước đó, ngày 11-11, Viện KSND TP HCM đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Hảo về các tội “Tham ô tài sản”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Hai bị đề nghị mức án tử hình về các tội “Tham ô tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đặng Văn Hai (trái) và Vũ Quốc Hảo bị Viện KSND TP HCM đề nghị mức án tử hình
Các bị cáo còn lại, trong đó có những người thuộc Công ty ALC II, gồm: Nguyễn Văn Tài, nguyên Phó tổng Giám đốc; Tôn Quang Việt, nguyên Phó Phòng Cho thuê; Phạm Xuân Nghị, nguyên Trưởng Phòng Cho thuê; Nguyễn Văn Thọ, nguyên Phó Phòng Cho thuê; Lê Thị Tám, nguyên Phó Phòng Kế toán... bị đề nghị mức án từ 6 - 20  năm tù về các tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, Công ty ALC II chỉ có chức năng cho thuê tài chính, không được thực hiện nghĩa vụ cho vay. Tuy nhiên, bị cáo Hảo cùng một số lãnh đạo, cán bộ công ty đã ký 10 hợp đồng cho thuê tài chính núp bóng cho vay, giải ngân 795,235 tỉ đồng. Tổng giá trị thiệt hại do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra là hơn 531,8 tỉ đồng.
Tin-ảnh: Kh. Miên