THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 November 2013

Cô giáo và người dân đánh nhau ngay trên bục giảng


Thứ Năm, 28/11/2013 15:15

(NLĐO)- Một cô giáo tiểu học 45 tuổi đang dạy học thì bị người hàng xóm hơn 31 tuổi xông vào lớp. Cả hai lời qua tiếng lại rồi lao vào ẩu đả nhau ngay trên bục giảng lớp học trước sự chứng kiến của hàng chục em học sinh lớp 2.



Trường Tiểu học Thạch Kênh, nơi xảy ra vụ việc

Các cơ quan chức năng của huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) ngày 27-11 xác nhận đang làm rõ một vụ việc tai tiếng trong ngành giáo dục địa phương. Sự việc này xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 14-11, lúc đó cô Phạm Thị Nga (SN 1968) đang dạy tiết 2, môn Toán tại lớp 2A, trường Tiểu học Thạch Kênh (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) thì chị Nguyễn Thị Bích Hằng (SN 1982) xông vào lớp. Cả hai lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát ngay tại lớp học. 

Trận ẩu đả khiến cả hai người đều bị thâm tím mặt mày.

Theo tìm hiểu, cô Nga và chị Hằng vốn là hàng xóm, cùng trú tại xóm Hòa Hợp, xã Thạch Kênh. Từ lâu, 2 gia đình đã có mâu thuẫn với nhau trong việc xả chất thải gây mất vệ sinh.

Trước đó, ngày 13-11 giữa chị Hằng và cô Nga xảy ra bất đồng. Ngày hôm sau, chị Hằng đã tìm đến tận nơi cô Nga dạy, mục đích là để báo với ban giám hiệu về việc xô xát với chị trước đó. Nhưng một lần nữa, vụ việc không được giải quyết êm thấm mà tiếp tục xảy ra xô xát trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ học sinh lớp 2A và nhiều giáo viên của trường tiểu học Thạch Kênh.

Rất nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra bất bình trước sự việc. Một phụ huynh xin được giấu tên nói: “Lẽ ra sự việc này cô Nga và chị Hằng không nên để bọn trẻ chứng kiến. Sự việc lại xảy ra ngay trong giờ học như thế sẽ để lại ấn tượng không tốt cho các cháu”.

Ông Lê Đình Phú, trưởng thôn Hòa Hợp, cho biết: “2 gia đình đã có mâu thuẫn từ trước do bức xúc xung quanh chuyện nhà cô Nga thường xuyên xả rác thải gây mất vệ sinh tại khu vực trước cửa nhà chị Hằng. Cán bộ thôn đã nhiều lần nhắc nhở, đề nghị 2 gia đình nên giải quyết êm thấm và hợp lý hợp tình, đảm bảo an ninh trật tự, nếp sống văn hóa dân cư nhưng rồi mâu thuẫn vẫn cứ kéo dài”.
Chị Hằng bức xúc cho rằng cô Nga xả thải gây mất vệ sinh khu vực trước cổng nhà chị
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo trường Tiểu học Thạch Kênh cũng thừa nhận có sự việc xô xát ngay trong lớp học giữa cô giáo Nga với chị Hằng vào sáng ngày 14-11. Cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Kênh, nói: “Sự việc này xảy ra nhà trường rất lấy làm tiếc. Đáng nhẽ, những bức xúc mâu thuẫn trong hàng xóm láng giềng nên đưa về nhà giải quyết, tránh cho các em thấy những hành vi không đẹp như thế này. Và khi sự việc xảy ra, với tư cách là người đứng trên bục giảng cô Nga nên kiềm chế và xử lý khôn khéo hơn”. 

Cũng theo lãnh đạo trường, hiện cô Nga đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Không chỉ dừng lại ở việc ẩu đả, cô giáo Phạm Thị Nga còn tố cáo mất 1 khuyên tai vàng tây và 1 dây chuyền vàng 3 chỉ trong lúc xảy ra xô xát. Công an huyện đã vào cuộc để điều tra sự việc.

Cô Nguyễn Thanh Nga, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ phụ trách xuống nắm rõ tình hình và phối hợp với công an để làm rõ sự việc. Đồng thời chúng tôi cũng cử công đoàn đến động viên cô Nga sớm ổn định sức khỏe để làm việc với cơ quan chức năng”
.

Tin - ảnh: Ly An